เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก้มหน้ายอมรับผิด! ขอโทษหลังร้องเพลงเชิงเหยียด

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ สตาร์ดาวรุ่งจากเชลซีและทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการหลังเกิดเหตุการณ์ที่เขาร้องเพลงที่มีเนื้อหาเชิงเหยียดผิวและชาติพันธุ์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจในวงกว้าง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในระหว่างการฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่อาร์เจนตินาคว้าชัยชนะมาได้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ได้ถ่ายทอดสดบรรยากาศการฉลองบนรถบัสกับเพื่อนร่วมทีม แต่กลับร้องเพลงที่มีเนื้อหาเชิงเหยียด “พวกเขาเล่นให้ฝรั่งเศส แต่ที่จริงพ่อแม่มาจากแองโกล่า แม่มาจากแคเมอรูน และพ่อมาจากไนจีเรีย แต่พาสปอร์ตบอกว่าพวกเขาเป็นคนฝรั่งเศส” เพลงนี้เคยถูกแฟนบอลอาร์เจนตินาร้องในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ทำให้เกิดความไม่พอใจจากหลายฝ่าย

เรื่องนี้ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ถึงขั้นยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาล ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่านักเตะเชื้อสายฝรั่งเศสในเชลซีไม่พอใจกับการกระทำของเอ็นโซ่ อย่างเช่น เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่า “ฟุตบอลเข้าสู่ปี 2024 แล้ว แต่เราก็ยังยับยั้งการเหยียดกันไม่ได้”

หลังจากเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก เชลซีจึงตัดสินใจสอบสวนเอ็นโซ่เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ในที่สุด ดาวเตะวัย 23 ปี ได้ออกมาขอโทษผ่านทางออนไลน์ ยืนยันว่าตนต่อต้านการแบ่งแยกทุกรูปแบบ

แถลงการณ์ของเอ็นโซ่ระบุว่า “ผมขอโทษอย่างจริงใจสำหรับคลิปวิดีโอที่โพสต์บนอินสตาแกรมระหว่างการฉลองแชมป์ เพลงที่ผมร้องมีเนื้อหาเชิงเหยียดและไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ กับการกระทำนี้ ผมต่อต้านการแบ่งแยกทุกรูปแบบ และขอโทษที่โดนอารมณ์พาไปในระหว่างการฉลองแชมป์โกปา อเมริกา คำพูดเหล่านั้นไม่สะท้อนถึงความเชื่อหรือนิสัยของผมแม้แต่นิดเดียว ผมขอโทษจากใจจริง”

การขอโทษของเอ็นโซ่เฟร์นานเดซครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลทั่วโลก นักเตะดาวรุ่งคนนี้ยืนยันว่าเขาจะเรียนรู้จากความผิดพลาดและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นต่อไป