เวย์น รูนี่ย์ มั่นใจ ค็อบบี้ เมนู คือกุญแจสำคัญ พาอังกฤษคว้าแชมป์ ยูโร 2024

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาฟันธงว่า ค็อบบี้ เมนู จะเป็นฮีโร่ผู้ทำประตูชัยพาทีมชาติอังกฤษ ปราบ สเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2024 ในคืนวันอาทิตย์นี้ พร้อมยกย่องดาวรุ่ง “ปีศาจแดง” ว่าเป็นผู้เล่นที่มีทักษะการหาตำแหน่งยอดเยี่ยม

รูนี่ย์เชื่อมั่นในเมนู

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

รูนี่ย์ เชื่อว่า ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีเด็ดในศึก ยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เมนูอาจเป็นคนทำประตูชัยที่ช่วยให้ทัพ “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

เส้นทางสู่ความสำเร็จ

ถึงแม้จะเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ในฐานะตัวสำรองของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ แต่เมนูก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของทีมชาติอังกฤษได้เรียบร้อย ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาในเกมรอบรองชนะเลิศที่อังกฤษพลิกชนะเนเธอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมมากมาย

คำทำนายของรูนี่ย์

“ผมมีความรู้สึกว่าเมนูจะทำประตูได้ และมันจะเป็นประตูตัดสินเกม” รูนี่ย์ วัย 38 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม พลีมัธ อาร์ไกล์ กล่าวกับ เดอะ ไทม์ส เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม “ถ้าคุณดูการเล่นของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ คุณจะเห็นว่าเขามักจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีเสมอเมื่อบุกไปข้างหน้า ผมคิดว่า สเปน คงจะเน้นการปิดพื้นที่การเล่นของผู้เล่นอย่าง แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น, บูคาโย ซาก้า และ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งจะเปิดพื้นที่ว่างให้กับผู้เล่นมิดฟิลด์อย่างเมนูได้เติมขึ้นมา”

โอกาสในเกมรุก

รูนี่ย์เชื่อว่า สเปนจะต้องมุ่งเน้นการป้องกันผู้เล่นแนวรุกหลักของอังกฤษ ทำให้เปิดโอกาสให้กับเมนูในการเติมเกมรุกและทำประตู “เมนูจะมีโอกาสทำประตูจากการเติมขึ้นมาในพื้นที่ว่าง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการชนะศึกครั้งนี้”

ในขณะที่ทัวร์นาเมนต์นี้เดินทางมาถึงจุดสำคัญ ความเชื่อมั่นในฝีเท้าของ ค็อบบี้ เมนู จากเวย์น รูนี่ย์ จะเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง ว่าเขาจะสามารถพาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้หรือไม่?