มีลุ้น! โมต้า มั่นใจ ท่าเรือ ดีพอได้แชมป์ ลีก

วิลเล่น โมต้า กองหน้าชาวบราซิลวัย 32 ปี ของ การท่าเรือ เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจ ว่าในฤดูกาลหน้า ทีมของเขามีโอกาสคว้าแชมป์ไทย ลีก ไปครองอย่างแน่นอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โมต้า พึ่งย้ายมาเล่นให้กับ การท่าเรือ เอฟซี โดยย้ายมาจากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมลุ้นแชมป์ ร่วมลีก ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะขอบคุณสำหรับความเชื่อมัน ที่พาผมมาสโมสรแห่งนี้ ผมหวังว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีร่วมกัน ผมจะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”

“ผมรู้ว่า การท่าเรือ เป็นทีมที่ดีและมีชื่อเสียงในประเทศไทย ผมถาม เอเลียส และ ซัวเรส ก่อนที่ผมจะมาที่นี่ พวกเขาบอกว่าการท่าเรือ เป็นทีมที่ดีมาก มีแฟนบอลที่สุดยอด ระหว่างการเล่นจะรู้สึกดีมากที่ได้รับเสียงเชียร์เพราะพวกเขาช่วยเราได้มากจริงๆ”

“ตอนที่เรายังเล่นที่สงขลา ก่อน ซัวเรส จะมาที่นี่ เขาบอกผมว่า เขาอยากอยู่ที่สโมสรนี้มาตลอด พอเขาได้ย้ายมา ผมรู้สึกดีใจแทนเขา เขามีความตั้งใจอยากจะมาที่นี่ เขามาทำผลงานที่น่าทึ่งมาก และผมหวังว่า ผมจะตามรอยเขา และสร้างสถิติตามเขาได้ มารอดูกันครับว่า ผมจะทำได้หรือไม่”

“การย้ายมาที่นี่ ตั้งแต่แรกเลยครับ การท่าเรือ ได้ติดต่อมาหาผม ว่าต้องการตัวผม เพื่อเข้ามาช่วยทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นทำให้ผมตัดสินใจได้รวดเร็วเลยครับ”

“ฤดูกาลที่แล้วผมทำผลงานได้ดี แต่มันก็ผ่านมาแล้ว ผมต้องมองไปข้างหน้า และพยายามทำให้เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ดีให้ได้อีก ผมจะพยายามยิงประตู, แอสซิสต์ และคว้า 3 แต้มให้กับทีม มาดูกันว่าจะเป็นยังไงตอนเปิดฤดูกาลครับ”

“ใช่ครับ มันเป็นไปได้ (การคว้าแชมป์ไทยลีก) เพราะทีมของเรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพสูง นักเตะไทยก็มีคุณภาพมาก ผมเคยเห็นตอนที่ผมมาเยือนที่นี่ แน่นอนว่า ผมมาที่นี่เพื่อจะช่วยทีม และมีความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันภายในทีม ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับเรา ซึ่งเราจะโฟกัสทุกๆ วัน ทุกการฝึกซ้อม และทุกการแข่งขัน ใส่ทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อสโมสรและแฟนบอลทุกคน”

“ดุมบูย่า เป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ ผมเคยได้รู้จักเขามานาน และการที่เราได้มาเล่นด้วยกันครั้งแรก เป็นสิ่งสำคัญต่อทีมเรา เพื่อจะคว้า 3 แต้ม หรือชัยชนะไปด้วยกัน หวังว่าเราจะยิงประตูมากมายให้กับสโมสรแห่งนี้ครับ”

“ถึงแฟนๆ ผมคิดว่าพวกคุณจะช่วยเชียร์เราตลอดฤดูกาล เราต้องการพวกคุณ และร่วมลุยไปด้วยกันครับ” โมต้า กล่าว