ใครจะได้! เปิดโผ 3 แข้งดัง ลุ้นรางวัล นักเตะแห่งปีของไทย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผย 3 รายชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี : CHANG MEN’S PLAYER OF THE YEAR 2023/24 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ สุภโชค สารชาติ, ปฏิวัติ คำไหม และ นิโคลัส มิคเกลสัน 

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับ สุภโชค สารชาติ นักเตะแนวรุกจากสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวหลักของสโมสรไปแล้ว ลงเล่นในญี่ปุ่นไปมากกว่า 44 นัด ทำไปแล้ว 10 ประตู แถมในทีมชาติไทย ลงเล่นไปทั้งหมด 16 นัด ทำไปได้ 3 ประตู

ส่วน ปฎิวัติ คำไหม ยอดผู้รักษาประตูมือ 1 คนใหม่ของทีมชาติไทย จากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงเล่นให้กับสโมสรไป 26 นัด ทำคลีนชีตไปได้ 13 ครั้ง มากที่สุดในไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา และปัจจุบันก็กลายเป็นมือ 1 ถาวรของทีมชาติไทยแล้ว

รายชื่อสุดท้ายคือ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คซ้ายจากสโมสรโอเดนเซ่ ในลีกเดนมาร์ก ลงเล่นไป 22 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำไปได้ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ พาทีมจบในอันดับที่ 7 ของลีก ส่วนในทีมชาติไทย ก็กลายเป็นแบ็คตัวหลักของทีมเป็นที่เรียบร้อย ลงเล่นครบทั้ง 12 นัดในฟุตบอล เอเชียน คัพ

สำหรับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี : CHANG MEN’S PLAYER OF THE YEAR 2023/24 เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยที่สร้างผลงานโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ โดยจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นี้ ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร