ไมเคิล โอลิเซ่ แข้งใหม่แห่งบาเยิร์น มิวนิค กับสายเลือดฝรั่งเศส, ไนจีเรีย, อังกฤษ และแอลจีเรีย

บาเยิร์น มิวนิคทำการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ 2024 โดยดึงตัวไมเคิล โอลิเซ่จากคริสตัล พาเลซมาร่วมทีม ด้วยมูลค่าการย้ายทีม 50.8 ล้านปอนด์ (64 ล้านดอลลาร์)

โอลิเซ่เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับเชลซีและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายบาเยิร์นก็คว้าตัวเขามาได้อย่างรวดเร็ว ส่งเขาเข้าสู่สนามบุนเดสลีกา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บาเยิร์นมีความมุ่งมั่นที่จะกลับมาเป็นทีมแกร่งหลังจากที่พลาดแชมป์ฤดูกาลก่อนหน้าให้กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยโอลิเซ่ถูกมองว่าเป็นการเสริมทัพที่สำคัญของทีม

แฟนๆ บุนเดสลีกาต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นโอลิเซ่โชว์ฝีเท้าที่อัลลิอันซ์ อารีน่า แต่ยังมีคำถามเกี่ยวกับทีมชาติที่เขาจะเลือกในอนาคต

ไมเคิล โอลิเซ่ มีเชื้อสายจากไหนบ้าง?
โอลิเซ่เกิดในลอนดอน ประเทศอังกฤษในเดือนธันวาคม 2001 มีพ่อเป็นชาวไนจีเรียและแม่เป็นชาวฝรั่งเศส-แอลจีเรีย

เขาเติบโตในลอนดอนและฝึกฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของอาร์เซน่อล เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเรดดิ้ง ก่อนจะเปิดตัวเป็นนักเตะอาชีพกับเรดดิ้งในเดือนมีนาคม 2019

ต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2021 เขาได้ย้ายมาร่วมทีมคริสตัล พาเลซ

ไมเคิล โอลิเซ่เล่นให้ทีมชาติไหน?
โอลิเซ่มีสิทธิ์เล่นให้สี่ทีมชาติ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส ไนจีเรีย และแอลจีเรีย จากสัญชาติของพ่อแม่และสถานที่เกิด

แต่จนถึงตอนนี้ เขาได้เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในระดับเยาวชนเท่านั้น เริ่มต้นจากทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในรายการ Toulon Tournament ปี 2019 จากนั้นขยับขึ้นมาเล่นในทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุไม่เกิน 21 และ 23 ปี และถูกเลือกเข้าทีมโอลิมปิกของเธียร์รี่ อองรี สำหรับการแข่งขันที่ปารีสในปีนี้

แม้ว่าโอลิเซ่จะดูเหมือนมุ่งมั่นที่จะเลือกเล่นให้ฝรั่งเศส แต่ตามกฎของฟีฟ่ายังอนุญาตให้เขาเปลี่ยนทีมชาติได้ตราบใดที่ยังไม่ลงเล่นในทีมชาติชุดใหญ่

หากโอลิเซ่ยังไม่ได้ลงเล่นในทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ เขายังสามารถเปลี่ยนใจเลือกเล่นให้กับอังกฤษ ไนจีเรีย หรือแอลจีเรียได้ เช่นเดียวกับกรณีของ เดแคลน ไรซ์ ที่เปลี่ยนจากทีมชาติไอร์แลนด์มาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในปี 2019

สถิติของไมเคิล โอลิเซ่กับคริสตัล พาเลซ
โอลิเซ่ย้ายมาร่วมทีมคริสตัล พาเลซจากเรดดิ้งก่อนฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2021/22 หลังจากทำได้ 7 ประตูในแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลก่อนหน้านั้น

ในฤดูกาลแรกภายใต้การคุมทีมของ แพทริก วิเอร่า เขาลงเล่นในบทบาทหมุนเวียนโดยทำได้เพียง 2 ประตูและ 5 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก

แม้ว่า วิเอร่า จะออกจากตำแหน่งในช่วงกลางฤดูกาลถัดมา โอลิเซ่ยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญของทีม โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกถึง 37 นัดและทำแอสซิสต์ได้ 11 ครั้ง

การบาดเจ็บขัดขวางฤดูกาล 2023/24 ของเขา โดยปัญหากล้ามเนื้อทำให้เวลาลงเล่นลดลง แต่เขายังทำประตูได้ถึง 10 ประตูและ 6 แอสซิสต์ในฤดูกาลสุดท้ายกับพาเลซภายใต้การคุมทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์

สัญญาและค่าตัวของไมเคิล โอลิเซ่ที่บาเยิร์น มิวนิค
ตามรายงานหลายแหล่ง ค่าตัวของโอลิเซ่ในการย้ายไปบาเยิร์น มิวนิคอยู่ที่ 50.8 ล้านปอนด์ (64 ล้านดอลลาร์) โดยสัญญาใหม่ของเขาที่อัลลิอันซ์ อารีน่าจะสิ้นสุดในปี 2029

สถิติและศักยภาพของไมเคิล โอลิเซ่ในเกม FC 24
สถิติของโอลิเซ่ในเกม FC 24 มีคะแนนรวมที่ 78 โดยความเร็วและการเลี้ยงบอลเป็นจุดแข็งที่สุดที่ 80 และ 83 ตามลำดับ ศักยภาพของเขาในเกมคือ 88

ติดตามข่าวฟุตบอลสดใหม่ได้ที่ บ้านกีฬา