นักเตะที่ถูกแบนในรอบรองชนะเลิศยูโร 2024 ใครจะไม่ได้ลงสนามเพราะใบแดงและใบเหลือง ?

ศึกยูโร 2024 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว ความตึงเครียดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับทีมที่เหลืออีกสี่ทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

สเปนสามารถชนะเยอรมนีในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้ทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับฝรั่งเศสที่ชนะโปรตุเกสในรอบการยิงจุดโทษอย่างดุเดือด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อังกฤษ ภายใต้การนำของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็สามารถผ่านเข้ารอบได้ด้วยการยิงจุดโทษห้านัดที่ไม่มีพลาดเหนือสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าเจอกับเนเธอร์แลนด์ ที่กลับมาชนะตุรกีได้ 2-1

หลายคนต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะถูกแบนในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเฉพาะสเปนที่ ดานี่ การ์บาฆาล โดนไล่ออกในช่วงท้ายเกมกับเยอรมนี หลังเกิดความสับสนเกี่ยวกับใบเหลืองที่กัปตัน อัลบาโร่ โมราต้า ได้รับหรือไม่

ก่อนถึงรอบรองชนะเลิศ The Sporting News มีข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับนักเตะที่ถูกแบน และวิธีการทำงานของกฎใบเหลืองและใบแดงในยูโร 2024

ใครถูกแบนในรอบรองชนะเลิศยูโร 2024?

ในสี่ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศ สเปนเป็นทีมเดียวที่มีนักเตะถูกแบน โดย โรบิน เลอ นอร์มานด์ และ ดานี่ การ์บาฆาล จะไม่ได้ลงสนามในเกมกับฝรั่งเศส

โรบิน เลอ นอร์มานด์ เซ็นเตอร์แบ็คของ เรอัล โซเซียดาด ได้รับใบเหลืองที่สองในทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้ต้องถูกแบนอัตโนมัติหนึ่งเกม ส่วนการ์บาฆาลถูกไล่ออกเพราะได้รับใบเหลืองสองใบในเกมเดียวกัน ทำให้ต้องถูกแบนหนึ่งเกมเช่นกัน

ทั้งสองจะสามารถกลับมาลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้หากสเปนผ่านเข้าไป

รายงานเบื้องต้นระบุว่ากัปตัน อัลบาโร่ โมราต้า ถูกเตือนในช่วงท้ายเกมกับเยอรมนี ซึ่งจะทำให้เขาต้องถูกแบน แต่ยูฟ่าได้ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น และเขายังคงมีสิทธิ์ลงเล่นให้สเปน

รายชื่อนักเตะที่ถูกแบนในรอบรองชนะเลิศยูโร 2024:

  • โรบิน เลอ นอร์มานด์ (สเปน): หนึ่งเกม
  • ดานี่ การ์บาฆาล (สเปน): หนึ่งเกม

วิธีการทำงานของกฎการแบนในยูโร 2024

ในยูโร 2024 นักเตะจะถูกแบนหนึ่งนัดหากได้รับใบเหลืองสองใบในเกมที่แยกกัน และอีกครั้งหลังจากได้รับใบเหลืองสี่ใบ ตัวอย่างเช่น หากนักเตะได้รับใบเหลืองในสองเกมแรกของกลุ่ม เขาจะถูกแบนในเกมที่สาม

หากนักเตะได้รับใบแดงในเกม เขาจะถูกแบนอัตโนมัติหนึ่งเกม ไม่ว่าจะเป็นใบแดงโดยตรง หรือได้รับใบเหลืองสองใบในเกมเดียวกัน การแบนนี้สามารถขยายได้หากยูฟ่ามองว่าการกระทำเป็นการละเมิดที่ร้ายแรงพอที่จะได้รับการลงโทษที่มากกว่า

ในยูโร 2024 ใบเหลืองจะถูกล้างจากประวัตินักเตะเมื่อทัวร์นาเมนต์ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งหมายความว่าไม่มีนักเตะคนใดถูกแบนในรอบรองชนะเลิศหรือรอบชิงชนะเลิศเนื่องจากการสะสมใบเหลืองในรอบก่อนหน้านี้

นักเตะสามารถถูกแบนในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 ได้หรือไม่?

แม้กฎการล้างใบเหลืองจะเปลี่ยนไป แต่ก็ยังมีโอกาสที่นักเตะจะพลาดรอบชิงชนะเลิศได้หากทำผิดกฎในรอบรองชนะเลิศ

ใบเหลืองจะถูกล้างหลังจากรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งหมายความว่านักเตะจะไม่ถูกแบนในรอบชิงชนะเลิศเพราะการสะสมใบเหลือง แต่หากนักเตะถูกไล่ออกในรอบรองชนะเลิศ เขาจะพลาดรอบชิงชนะเลิศโดยอัตโนมัติ