ดาวดังเยอรมันหนุน ‘Sax Guy’ ทะยานเข้าสู่รอบสุดท้ายยูโร 2024

มีนักเตะคนหนึ่งในศึกยูโร 2024 ที่แฟนบอลจากทุกทีมต่างเชียร์เขาอย่างเต็มที่ และเขาไม่ใช่นักฟุตบอลด้วยซ้ำ!

อังเดร ชนูรา นักแซกโซโฟนชาวเยอรมัน กลายเป็นดาวเด่นที่ได้รับความนิยมในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลในโซนแฟนคลับด้วยการเล่นเพลงยอดนิยมจนได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ชนูรากลายเป็นกระแสไวรัลในเวลาอันรวดเร็ว เพราะแฟนบอลมักชอบบันทึกภาพและคลิปของเขาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย

เช่นเดียวกับทีมที่เหลือในรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนูราก็มีคำถามเดียวที่ต้องการคำตอบ นั่นคือ “เขาจะไปถึงรอบสุดท้ายได้หรือไม่?”

ถึงแม้ว่าเขายังไม่ได้เข้าไปเล่นในสนามแข่งจริง แต่เขาได้ตั้งเวทีในโซนแฟนคลับในเมืองที่มีการจัดการแข่งขัน ใกล้กับสนามแข่งขันแต่ละแห่ง และยังเล่นเพลงตามถนนจนได้รับการชมเชยอย่างล้นหลาม จนถึงขั้นที่ Epic Sax Guy นักแซกโซโฟนชาวมอลโดวาจากการประกวดเพลงยูโรวิชันปี 2010 มีคู่แข่งอย่างเป็นทางการ

สื่อเยอรมันได้ตอบสนองต่อการสนับสนุนจากแฟนบอล โดยเรียกร้องให้ยูฟ่าและผู้จัดงานยูโร 2024 พิจารณาให้ชนูราเป็นส่วนหนึ่งของพิธีปิดการแข่งขันที่โอลิมเปียสตาดิโอนในกรุงเบอร์ลินก่อนเริ่มการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กรกฎาคม

อย่าปิดโอกาสเลย เพราะยูฟ่าและสมาคมฟุตบอลเยอรมันได้โพสต์วิดีโอของชนูราบนบัญชีโซเชียลมีเดียของพวกเขาแล้ว นั่นหมายความว่าเขาอยู่ในสายตาของพวกเขาแน่นอน

นักเตะทีมชาติเยอรมันเองก็กลายเป็นแฟนคลับของชนูราเช่นกัน นิคคลาส ฟูลครูก หนึ่งในนักเตะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทีม แม้จะเป็นตัวสำรอง ก็ได้บอกกับนักข่าวว่าเขาได้ดูคลิปของชนูราและรู้สึกว่าการแสดงของเขา “เจ๋งมาก”

โธมัส มุลเลอร์ ดาวดังทีมชาติเยอรมันได้ขอบคุณชนูราสำหรับการสนับสนุน และกล่าวว่าเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้ชนูราจะอยู่ห่างจากสตุ๊ตการ์ตถึง 260 ไมล์ แต่ก็มีรายงานว่าเขาจะปรากฏตัวในโซนแฟนคลับสำหรับการแข่งขันระหว่างเยอรมนีกับสเปนในวันศุกร์นี้

ชนูราเป็นคนที่คุณอยากจะเชียร์ เขารู้สึกไม่สบายใจกับความสนใจที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน และมันเป็นช่วงสองสามสัปดาห์ที่วุ่นวายสำหรับเขา ด้วยความอายเมื่อต้องอยู่ห่างจากแซกโซโฟนสีดำสุดหรูของเขา ชนูราได้ปฏิเสธคำขอสัมภาษณ์หลายครั้ง โดยบอกว่าเขาต้องการให้ดนตรีของเขาพูดแทนตัวเอง

ชนูราได้รับการฝึกฝนทางดนตรีอย่างเข้มข้น เขาสนับสนุนตัวเองด้วยการเป็นนักดนตรีรับจ้าง สอนดนตรี และผลิตเครื่องดนตรี ก่อนที่ยูโร 2024 จะเริ่มขึ้น เขาได้สูญเสียแหล่งรายได้หลัก ซึ่งทำให้เขามีเวลาที่จะมาแสดงให้แฟนบอลได้ชม

ด้วยจำนวนผู้ติดตามที่ใกล้จะถึงหนึ่งล้านคนในโซเชียลมีเดีย เขาได้ประกาศทัวร์แสดงดนตรีเจ็ดวันในปีนี้

ชนูรามีดนตรีที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ทำให้การแสดงของเขาเหมาะสมกับทัวร์นาเมนต์นี้คือการรู้จักแฟนคลับของเขาอย่างดี เขาเลือกเพลงที่ถูกใจแฟนบอลเช่นเดียวกับจามาล มูเซียลา นักเตะซูเปอร์สตาร์ของเยอรมนีที่เป็นดาวซัลโวร่วมในทัวร์นาเมนต์

ชนูราเลือกเสื้อแข่งแบบคลาสสิก เป็นเสื้อที่จำลองแบบจากเสื้อที่รูดี้ โวลเลอร์ ใส่เมื่อเยอรมนีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 และตอนนี้โวลเลอร์เป็นผู้อำนวยการทีมชาติ

ด้วยแว่นกันแดดและบุหรี่ที่เหน็บหู ชนูรามีลุคของนักแสดงเต็มตัว และยังมีธงชาติเยอรมันวาดบนหน้าเหมือนแฟนบอลคนอื่นๆ

เพลงที่เขาเลือกเล่นยังถูกใจแฟนบอลอย่างมาก “Freed From Desire” โดย Gala เป็นเพลงยอดนิยมในยูโร 2016 ที่ถูกนำมาร้องโดยแฟนบอลไอร์แลนด์เหนือเพื่อเป็นเกียรติแก่ Will Grigg “Samba De Janeiro” โดย Bellini ก็เป็นเพลงที่ไม่เคยห่างจากลิสต์เพลงของ DJ ในสนาม และ “Major Tom” เพลงประจำทีมชาติเยอรมนี ซึ่งติดชาร์ตครั้งแรกเมื่อสี่สิบปีก่อนโดย Peter Schilling

ถ้าเยอรมนีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ชนูราอาจจะไปปรากฏตัวในมิวนิคในวันอังคารหน้า และถ้าเป็นเบอร์ลินในรอบชิงชนะเลิศ นั่นคือเป้าหมายสูงสุดของเขา — แต่เราต้องรอดูกันต่อไป