ถึงบ้านแล้ว! จเด็จ พาทีมชาติไทย ถึงบ้านเกิด เรียบร้อย

กลับมาถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับทีมชาติไทยชุดรองแชมป์อาเซียน U16 โดยทางผู้จัดการทีมอย่าง จเด็จ มีลาภ ชื่นชมนักเตะชุดนี้ พร้อมเผย เตรียมวางแผนเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U17 รอบคัดเลือกเป็นรายการต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักเตะทีมชาติไทย U16 ปี ที่พึ่งทำผลงานคว้ารองแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้เดินทางกลับมาถึงเป็นที่เรียบร้อย

ทันทีที่มาถึงสนามบิน ทางผู้จัดการทีม จเด็จ มีลาภ ก็ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า

“ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณสโมสร อคาเดมี และโรงเรียนต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนเด็กชุดนี้ในการมารับใช้ชาติ เมื่อก่อนก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการปล่อยตัว แต่ครั้งนี้ก็ได้รับการปล่อยตัวจากสโมสรและโรงเรียนก็ต้องขอบคุณด้วย และเราจะมีการประสานงานกับสโมสร และหลายโรงเรียนก็จะพยายามพูดคุย ทำงานส่งเสริมกันให้ต่อเนื่อง อาศัยโรงเรียนที่เขาช่วยสนับสนุนเด็ก ซ้อมเด็กเพื่อพัฒนาทั้งแบบโรงเรียนและระดับชาติ”

“เราไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้เรารู้เลยว่าเราจะเล่นแบบเด็กๆ ไม่ได้เลยเพราะว่าทีมต่างชาติ อายุ 16-17 หลายคนเล่นในระดับสโมสรกับผู้ใหญ่แล้ว เราก็ต้องปรับตัวคือต้องไม่เป็นเด็กแล้ว ทั้งการอุ่นเครื่อง และการฝึกซ้อม เราต้องพยายามเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง และพัฒนาตัวเอง รวมถึงก้าวข้ามความเป็นเด็ก”

“หลังจากนี้ต้องประชุมกับทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ว่ามีแผนการอย่างไร ซึ่งเราก็จะเตรียมแผนไปเสนอสมาคมฯ ในการเก็บตัว รวมถึงการอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ที่เขาอยากอุ่นเครื่องกับเรา เพราะเราเล่นกับเขาได้สนุก และเป็นฟุตบอลจริงๆ เขาสนใจและมาคุยกับผม อยากให้เราเอาเด็กชุดนี้ไปอุ่นกับเขาที่ออสเตรเลีย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี จะได้มีเกมนานาชาติด้วย ก็จะเอาแผนไปเสนอกับสมาคมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียต่อไป”

“ส่วนเด็ก ๆ พวกเขาก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ผมและทีมงานก็จะตระเวนดูฟอร์มทุกคน ไม่ปล่อยมือ จุดไหนที่เด็กขาด ก็ต้องไปประสานงานว่าต้องเสริมอะไรในสิ่งที่เขาขาด”

“สุดท้ายก็อยากจะฝากแฟนบอลให้กำลังใจเด็กชุดนี้ พวกเขาตั้งใจสู้ ตั้งใจเล่น บางครั้งเขาก็อาจจะกลัว หรือทำอะไรผิดพลาด แต่เขาก็ยังเป็นเด็ก ก็ไม่อยากให้กดดันอะไรเขามาก ถ้าเราสร้างเขาดีๆ เขาจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติ ก็ฝากแฟนบอลให้กำลังใจเขาด้วย” จเด็จ กล่าว