ไม่เสียใจ! จเด็จ ยัน เสียดาย ไทยU17 พลาดแชมป์ อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดU17 ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกเสียดาย แต่ไม่ได้เสียใจ หลังจากที่ทีมพลาดโอกาสคว้าแชมป์อาเซียน U16 เพราะแพ้จุดโทษต่อออสเตรเลีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย สามารถยันเสมอทีมชาติออสเตรเลีย 1 ประตูต่อ 1 ทำให้ต้องมาตัดสินแชมป์จากการดวลจุดโทษ ซึ่งสุดท้ายเป็นทาง ออสเตรเลีย ที่คมกว่า เอาชนะไปได้ 7 ประตูต่อ 8 คว้าแชมป์อาเซียนU16 ไปครองเป็นสมัยที่ 3

แม้ว่าทีมชาติไทยจะทำได้เพียงแค่รองแชมป์ แต่สำหรับผู้จัดการทีม รู้สึกแฮปปี้และไม่ได้เสียใจแต่อย่างไร

 “ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับทางออสเตรเลียด้วย สำหรับเกมนี้ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกและสูสี จนต้องตัดสินแชมป์ด้วยจุดโทษ”

“เด็กชุดนี้ต้องยอมรับว่าเป็นครั้งแรกของพวกเขาในการเล่นเกมระดับนานาชาติ มีตื่นเต้นอยู่บ้าง กอปรกับเวลาในการเตรียมตัวอาจจะมีไม่มากนัก ดังนั้น เมื่อเรารู้ว่าเราจะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เราจึงต้องมีการเก็บตัวให้นานกว่านี้ เพื่อสร้างทีมให้ดีกว่าเดิม”

“ทัวร์นาเมนต์นี้เสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ เพราะทุกคนสู้ด้วยกันมาตั้งแต่รอบแรกเราเก็บตัวก่อนมาไม่ถึงสองสัปดาห์เต็ม แต่ทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตและหัวใจนักสู้ นี่คือจุดดีของทีมชุดนี้”

“ส่วนร่างกายของพวกเขาอาจจะยังไม่ดีมากพอ การที่เราลงเล่นในเกมที่ต่อเนื่องและมีความถี่ จุดนี้เราต้องกลับไปแก้ไข”

“อีกหนึ่งจุดคือการเข้าทำ เราไม่ค่อยเสียประตู แต่เกมรุกเราก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เกมรับต้องเหนียวขึ้นเกมรุกเมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ชัวร์”

“ในเดือนตุลาคม เราจะมีโปรแกรมแข่งขันเอเอฟซี รอบคัดเลือก ที่ชลบุรี กลับไปเราคงต้องคุยกันเรื่องการวางแผน การเก็บตัว และเรื่องการสร้างความฟิตให้นักเตะ”

“เป้าหมายของเราคือการไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีให้ได้ ฉะนั้นการเก็บตัว เราต้องเน้นในเรื่องการอุ่นเครื่อง เราต้องอุ่นเครื่องกับทีมที่มีความแข็งแกร่งกว่าเรา เพื่อให้เด็กได้ก้าวข้ามความเป็นเด็ก 16 ปีให้ได้”

“สุดท้ายนี้ขอโทษแฟนบอล ที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ น้องๆ ทุกคนก็เสียใจ แต่เราขอเวลากลับไปสร้างทีมให้แข็งแกร่งเพื่อสู้ต่อไปในระดับเอเชีย” จเด็จ กล่าว