ยังต้องแก้! จเด็จ ชมฟอร์มเด็กไทย หลัง ทะเข้ารอบรอง แต่ยังต้องปรับปรุง

จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดU17 ออกมาชื่นชมลูกทีม หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์อาเซีย U16 เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ เวียดนาม ได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 3 ประตูต่อ 1 รวมผลการแข่งขันทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่ม ดีพอที่จะจบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มซี ได้เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับแชมป์ของกลุ่มบี คือ เวียดนาม

 “ต้องยอมรับว่าเราเสียประตูแรกเร็วไปหน่อย ซึ่งอาจจะทำให้เสียความมั่นใจ แต่หลังจากนั้นเราก็พยายามสร้างเกมขึ้นมา แต่ก็ต้องชมเด็กมาเลเซีย เขาไม่ยอมแพ้ พยายามกดดันเราตลอด ทำให้เราเล่นยาก” จเด็จ กล่าว

โดยเกมรอบรองชนะเลิศ จะเตะกันในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และ ยูทูป ของ FA Thailand และ ช้างศึก

“หลังจากโดนนำ เขาเข้าบอลหนักตลอดเวลา แต่โชคดีที่เขาเหลือสิบคน ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น และเราก็เปลี่ยนแท็คติก ถอดกองหลัง และใส่กองหน้าเพื่อเอาชนะ และทุกคนก็สามารถบุกและกลับมาจนได้ชัยชนะ ก็ต้องชมหัวใจของเด็กทุกคน”

“จุดต่อจุด เด็กเราอาจจะยังไม่พอดี การสร้างเกมไปในจังหวะสุดท้ายจะเปิด หรือว่าจะยิง ยังมีการตัดสินใจยังไม่ดีที่สุด การเลือกชอยส์ การส่งหรือยิง ยังมีปัญหา”

“เกมต่อไปกับเวียดนาม เขาได้พักมากกว่า ก็เสียเปรียบ แต่เราก็ต้องพยายามครองบอล เพราะเราอาจจะเป็นรองเรื่องความสด”

“ภาพรวมส่วนตัวยังไม่ดี บางเกมก็ดี บางเกมก็ไม่ดี มาตรฐานก็ยังไม่สม่ำเสมอ เรารวมตัวกันไม่มาก บางทีก็อาจจะขาดเรื่องทีมเวิร์ค ยังขาดอีกหลายอย่าง เราต้องกลับไปเติมเพื่อให้พร้อมชิงแชมป์เอเชีย เราต้องดีกว่านี้อีกเยอะ”

“ก็ฝากแฟนบอลช่วยเชียร์ด้วยเพราะเขาเพิ่งมารวมกัน ก็อาจจะต้องปรับเรื่องเวลา และแท็คติกให้เร็วขึ้นและดีขึ้น ฝากเชียร์ด้วยครับ”