แฮปปี้ผลงาน! จเด็จ เชื่อ จบเสมอ ไม่เสียหาย กับทีมชาติไทย U17

จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุด U17 ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมแรกของทีมชาติไทย ที่ยันเสมอกับทีมชาติออสเตรเลีย ไปได้ในนัดแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U16 ที่อินโดนีเชีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“ต้องยอมรับว่าเราโชคดีที่เราเสียจุดโทษแล้ว ประตูของเราสามารถป้องกันได้ นอกจากนั้นเราก็พยายามคอนโทรลเกมการเล่นของเรา เรารู้ว่าออสเตรเลีย รูปร่างสูงใหญ่มาก และพยายามกดดันเราด้วยลูกตั้งเตะ ทั้ง ลูกเตะมุม และ ฟรีคิก แต่เด็กของเราก็มีวินัยที่ดี และป้องกันได้หมด เด็กของเราตอนนี้แสดงให้เห็นถึง สภาพจิตใจและความรับผิดชอบในการเล่น ค่อนข้างดีมาก และเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“สำหรับเกมรุกของเรา เราก็พยายามเน้นเรื่องการโต้กลับ เราพยายามคอมแพคต์ เกมรับ ในแดนกลาง ซึ่งเราก็ทำได้ดี แต่จังหวะสุดท้าย ที่เราบุกเกินไป แต่จังหวะตัดสินใจในจังหวะสุดท้าย เรายังพลาดไปหน่อย คนที่เติมไป ยังไม่ทัน เราต้องเติมให้เร็วกว่านี้ พอจำนวนนักเตะในเขตโทษเราน้อย ตัวที่หลุดไปก็ต้องตัดสินใจยิง เราต้องพยายามเติมให้ไว”

“สำหรับผลเสมอ ผมมองว่าไม่ได้เสียหาย เพราะออสเตรเลียเขาไปเก็บตัวยุโรปมา และได้อุ่นเครื่อง เขาเตรียมทีมนานกว่า และมากกว่าเรา เรามีเวลา 2 สัปดาห์ แต่วันนี้ทุกคนสู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และแข็งแกร่ง พยายามเอาชนะคู่แข่งในหลายครั้ง”

“เกมกับ ออสเตรเลีย เราใช้พลังงานเยอะมาก จะเห็นว่าเด็กเราเพิ่งเปิดเทอม สภาพความฟิตอาจจะยังไม่เท่าไหร่ มีบางคนเป็นตะคริว เด็กเรายังไม่เต็มร้อย ทำให้เราต้องคอยหมุนเวียนตัวผู้เล่น เพื่อที่เกมหน้าเราเจอกับติมอร์ เลสเต อาจจะโรเตชั่น เพื่อให้นักเตะสด ส่วนกัปตันทีม ดนุพล บุบผา ที่โดนสองใบเหลือง และติดโทษแบน แมตช์หน้าก็จะได้พัก และน่าจะพร้อมสำหรับเกมกับ มาเลเซีย”

“เด็กชุดนี้รวมตัวกันได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็สู้ พร้อมจะสู้ทุกทีม เพื่อให้แฟนบอลประทับใจ ก็ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ” จเด็จ กล่าว

เกมนัดต่อไปของทีมชาติ จะพบกับ ติมอร์ ในวันเสาร์ ที่ 26 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และ ยูทูป ของ FA Thailand และ ช้างศึก