เพื่อประวัติศาสตร์! ดีพี งานหนัก เตรียมชน แบงค็อก นัดชิงเอฟเอ คัพ

มาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่จะเตะกันในวันเสาร์นี้ โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังจากไทยลีก พบกับ ดีพี กาญจนบรี ทีมจาก T2 ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อเช้าที่ผ่านมา มีการจัดแถลงข่าวขึ้นเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางโค้ชของ ทรู แบงค็อก อย่าง ธชตวัน ศรีปาน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า 

“ปีนี้เป็นปีที่เรามีความคาดหวังและมุ่งหวังที่จะเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ ตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้ว ไม่ได้มองว่าเราจะจับฉลากเจอใครด้วยซ้ำ เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ แต่ปีที่แล้วที่ผิดพลาด เกิดความผิดพลาดระหว่างเกม แต่ปีนี้เราพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดของปีที่ผ่านมา พยายามที่จะสร้างความมั่นใจและแก้ไขให้มันมีคุณภาพที่ดีขึ้น และมั่นใจมากๆ ที่เราจะเอาชนะและเป็นแชมป์ในปีนี้ให้ได้”

“ดราก้อน เข้ามาในรอบนี้ได้ เขามีฝีมือแน่นอน มีจุดเด่นจุดดีแน่นอน เราพยายามที่จะเตรียมทีมของเราให้ดีที่สุด ซ้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและมั่นใจ พร้อมแก้ไขข้อผิดพลาดที่ผ่านมา และเติมสิ่งที่เป็นจุดดีให้แข็งแกร่งขึ้น ทำสิ่งนั้นให้มันเห็นผลแน่นอนมากขึ้น”

“อยากให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีม เข้ามาให้กำลังใจและมาเชียร์ทั้ง 2 ทีมกันเยอะๆ คิดว่าวันนั้นจะเป็นเกมประวัติศาสตร์ที่ทั้ง 2 ทีมได้มีโอกาสที่จะมาเจอกันไม่ได้มีง่ายๆ เชื่อว่าวันนั้นจะเป็นเกมที่สนุก อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมและสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพราะเราไม่ได้ถ้วยรางวัลแบบนี้มานานแล้ว เป็นโอกาสดีของทุกคน” โค้ช กล่าว

ด้าน ดีที กาญจนบุรี ของ สมชาย มากมูล ผู้จัดการทีม ก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน เพื่อเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า

“ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าด้วยเรื่องการจับฉลาก ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีและในการเล่นแต่ละรอบ ไม่ว่าเราจะเจอทีมในระดับไหน เราเน้นเรื่องของวินัยและวิธีการที่จะทำให้เราไม่ผิดพลาด เพราะในแต่ละเกมมันก็จะแตกต่างกันไป”

“วันนี้เราจะได้เจอกับทีมที่ดีที่สุดของประเทศ ทำให้น้องๆ มีความพร้อม เราก็มีหลายๆ อย่างที่พร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมของพวกเรา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ แต่เราก็มีวิธีการของเราตามสไตล์ของเรา เกมนัดชิงทุกอย่างเป็นไปได้หมด เราก็คาดหวังมันจะเป็นเกมที่ดีของดราก้อน ก็ขอเชิญชวนแฟนบอล เข้ามาให้กำลัง นี่คือเกมที่ดีที่สุดของดราก้อน ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เจอกับทีมที่ดีอย่าง ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เราคาดหวังถึงเกมที่มีคุณภาพ” โค้ช กล่าว

บทสรุปแล้วฝ่ายไหนที่จะได้แชมป์ปีนี้ไปครอง คงต้องรอลุ้นกันในวัน เสาร์ ที่ 5 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 18.00 น.