ผลบอลยูโร 2024 จอร์เจีย 2-0 โปรตุเกส กลุ่ม F 27/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม F ทีมชาติจอร์เจีย vs ทีมชาติโปรตุเกส วันนี้ 27 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เปิดเกมได้เพียงนาทีที่ 2 จอร์เจียขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ แทงบอลให้ ควิชา ควารัตสเคเลีย หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างเฉียบคม

นาทีที่ 16 โปรตุเกสได้ฟรีคิกระยะราว 30 หลา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งมาอัดเต็มแรงด้วยขวา บอลพุ่งกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารจอร์เจีย โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้

โปรตุเกสเดินเกมรุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน และนาทีที่ 28 ฟรานซิสโก้ คอนเซยเซา ได้ลุ้นยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าหน้าต่างแบบได้เสียว

นาทีที่ 30 โปรตุเกสได้ลุ้นอีกจากการยิงของ ชูเอา เฟลิกซ์ บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว และในช่วงทดเจ็บ เฟลิกซ์ ได้โอกาสยิงเน้นๆ อีกครั้ง แต่ มามาร์ดาชวิลี่ ปัดบอลออกไปได้

จบครึ่งแรก จอร์เจียนำโปรตุเกส 1-0

เริ่มครึ่งหลัง โปรตุเกสยังคงเดินหน้าบุก แต่ในนาทีที่ 55 กลายเป็นจอร์เจียที่ได้ลูกจุดโทษ หลังจากผู้ตัดสิน ซานโดร ชาเรอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปดูภาพรีเพลย์และยืนยันว่า อันโตนิโอ ซิลวา ไปเตะที่เท้าของ ลูก้า โลชอชวิลี่ มิเคาตัดเช่ รับหน้าที่สังหารลูกโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้จอร์เจียขึ้นนำ 2-0

นาทีที่ 71 จอร์เจียเกือบได้ประตูที่สามจากจังหวะสวนกลับ จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่ ได้บอลหลุดเข้าไปลุ้นจบสกอร์ แต่ยิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 จอร์เจียได้ลุ้นอีกครั้งจากการที่ มิเคาตัดเช่ ผ่านบอลให้ ควารัตสเคเลีย หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าหน้าต่าง

โปรตุเกสพยายามเดินหน้าบุก แต่ก็ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา บวกกับความยอดเยี่ยมของนายทวารจอร์เจียที่หนึบเหลือเกิน

จบเกม จอร์เจียชนะโปรตุเกส 2-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม ตุรกีเชือดเช็ก 2-1

บทสรุปกลุ่ม เอฟ โปรตุเกสคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนตุรกีเข้าป้ายอันดับสอง ควงกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่จอร์เจียที่ได้เข้ามาลุยศึกยูโรครั้งแรก เข้ารอบเช่นกันในฐานะหนึ่งในสี่ทีมอันดับสามที่ผลงานดีสุด ส่วนเช็ก รั้งบ๊วย ไม่ได้ไปต่อ