ผลบอลยูโร 2024 ยูเครน 0-0 เบลเยียม กลุ่ม E 27/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม E ทีมชาติยูเครน vs ทีมชาติเบลเยียม วันนี้ 27 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โดเมนิโก เตเดสโก้ กุนซือทีมชาติเบลเยียม แสดงความต้องการชัยชนะอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการส่ง เควิน เดอ บรอยน์ ลงมาทำหน้าที่ปั้นเกมในแดนกลาง ขณะที่สามแนวรุก โรเมลู ลูกากู, เฌเรมี่ โดกู และ เลอันโดร ทรอสซาร์ พร้อมเต็มสูบเพื่อทำประตู ขณะที่ทางด้าน ยูเครน มีการปรับทัพดร็อป โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ อันเดร ยาร์โมเลนโก้ นั่งบนม้านั่งสำรอง ส่วน มิไคโล มูดริค ไม่มีชื่ออยู่ในทีมสำหรับแมตช์นี้

เปิดฉากเกม ทั้งสองทีมเล่นแบบระมัดระวัง แต่เบลเยียมมีโอกาสได้เสียวมากกว่า เมื่อในนาทีที่ 6 เดอ บรอยน์ ผ่านบอลให้ ลูกากู หลุดเข้าไปยิง แต่ไม่ถนัด ทำให้ อนาโตลี ตรูบิน รับบอลได้แบบสบายๆ

ในนาทีที่ 27 เวาต์ ฟาส ทำผิดพลาดกลางสนาม ทำให้ยูเครนได้โอกาสตัดบอลแล้วลากเข้าไปใกล้กรอบเขตโทษ อาร์เต็ม ดอฟบิค ซัดเต็มแรงแต่บอลปลิ้นออกหลังแบบไม่มีลุ้น

ยูเครนเริ่มตั้งเกมได้ และใช้จังหวะสวนกลับสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับเบลเยียม ในนาทีที่ 27 ดอฟบิค ใช้ความเร็วล็อกบอลในเขตโทษ แต่ยึกยักไม่ยิงสุดท้ายส่งให้ จอร์จี้ ซูดาคอฟ ซัดไกลบอลเหินข้ามคานไป

นาทีที่ 33 เบลเยียมได้ฟรีคิกระยะเกือบ 25 หลา และ เดอ บรอยน์ หลอกยิงเสาแรก ตรูบิน กลับตำแหน่งไม่ทัน แต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ทำให้สกอร์ยังคงเสมอกัน 0-0

นาทีที่ 42 เบลเยียมเกือบโดนทีเด็ดของยูเครนอีกครั้ง เมื่อ โรมัน ยาเรมชุค หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่เลือกส่งไปเสาไกล ซึ่ง ดอฟบิค เข้าไม่ทัน ทำให้พลาดโอกาสยิงประตู

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลอันโดร ทรอสซาร์ มีโอกาสกระชากบอลไปจนถึงเส้นหลัง แต่เลือกส่งคืนให้ เดอ บรอยน์ ที่ยืนโล่งๆ บริเวณกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มแรงแต่เข้ามือ ตรูบิน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมยังคงออกแนวรัดกุมทั้งสองฝ่าย แต่ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” สร้างโอกาสได้มากกว่า อย่างไรก็ตามยังขาดความเฉียบคม ทำให้ไม่สามารถส่งบอลเข้าตาข่ายได้

นาทีที่ 57 โดกู มีโอกาสได้บอลหลุดไปทางฝั่งซ้าย และปาดบอลเข้าไปกลางประตู แต่น่าเสียดายที่ห่างตัว ลูกากู ทำให้ไม่สามารถทำประตูได้

นาทีที่ 63 ความผิดพลาดในแดนกลางของยูเครน ทำให้ เดอ บรอยน์ ได้บอลและส่งให้ ลูกากู ลากจี้เข้าไปบริเวณกรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้าย แต่บอลเบาไป ทำให้ ตรูบิน รับเข้ามือแบบสบายๆ

นาทีที่ 73 เบลเยียมเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ยานนิค การ์ราสโก้ ได้ซัดเต็มข้อแต่ถูก ตรูบิน เซฟไว้ได้ บอลมาเข้าทาง โดกู พยายามเลี้ยงหนแนวรับยูเครนและซัดเต็มแรงแต่ติดบล็อก

นาทีที่ 74 ยูเครนสวนกลับเมื่อ ดอฟบิค ได้บอลเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษ แต่ไม่สามารถเลี้ยงผ่าน เวาต์ ฟาส ทำให้พลาดโอกาสยิงประตู นาทีที่ 79 ดอฟบิค ได้โอกาสอีกครั้งแต่ยิงไปเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 83 ยูเครนได้เตะมุม และ รุสลัน มาลินอฟสกี้ ตั้งใจหลอกยิง บอลพุ่งเข้าประตูแต่ คูน คาสเทลส์ ไหวตัวทันกลับมาป้องกันเอาไว้ได้ ทำให้เบลเยียมรอดจากการเสียประตู

ช่วงเวลาที่เหลือ ยูเครนพยายามทำประตู แต่ไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกัน 0-0 ทำให้ เบลเยียมเก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนยูเครนมีแต้มเท่ากันแต่ประตูได้เสียติดลบ 2 (-2) รั้งอันดับ 4 ต้องกลับบ้านอย่างเจ็บปวด