ผลบอลยูโร 2024 เนเธอร์แลนด์ 2-3 ออสเตรีย กลุ่ม D 26/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม D ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ vs ทีมชาติออสเตรีย วันนี้ 26 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“อัศวินสีส้ม” พลาดท่าเสียทีให้ “ม้ามืด” ออสเตรีย!

ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย เปิดฉากสุดมันส์เมื่อ ออสเตรีย เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ สุดระทึก 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความเร้าใจ เมื่อ ออสเตรีย ทะยานนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากจังหวะ อเล็กซานเดอร์ พราสส์ ส่งบอลเข้าเขตโทษ และ ดอนเยลล์ มาเล่น สกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง

ครึ่งแรกเป็นเกมที่สูสีมาก แม้ “อัศวินสีส้ม” จะพยายามเร่งเครื่องแต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับคู่แข่งได้ จบ 45 นาทีแรก ออสเตรีย นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเกมทวีความเข้มข้น นาทีที่ 47 เนเธอร์แลนด์ ตามตีเสมอได้จาก โกดี้ คักโป ที่ปั่นบอลสุดสวยเข้าประตู แต่ไม่นานออสเตรียก็กลับมานำอีกครั้งในนาทีที่ 59 จาก โรมาโน่ ชมิด ที่โขกบอลเข้าไป

เกมยิ่งเดือดขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 75 เมมฟิส เดอปาย ซัดให้เนเธอร์แลนด์ตามตีเสมอ 2-2 หลังผู้ตัดสินต้องไปดู VAR ก่อนยืนยันประตู แต่แล้วในนาทีที่ 81 มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก็กลายเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยให้ออสเตรียชนะไป 3-2

ชัยชนะนี้ส่งให้ออสเตรียคว้าแชมป์กลุ่มดีไปครอง ด้วย 6 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับรองแชมป์กลุ่มเอฟ ส่วนเนเธอร์แลนด์การันตีเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนบอลออสเตรียต่างเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์นี้อย่างสุดเหวี่ยง ขณะที่ฝั่งดัตช์แม้จะผิดหวังแต่ก็ยังมีลุ้นในรอบต่อไป

ต้องติดตามกันต่อไปว่า ม้ามืดอย่างออสเตรียจะสร้างเซอร์ไพรส์ในรอบน็อคเอาต์ได้อีกหรือไม่ ส่วนเนเธอร์แลนด์จะสามารถปรับฟอร์มกลับมาได้ทันเวลาหรือเปล่า ศึกยูโร 2024 ยังคงเข้มข้นและน่าติดตามต่อไป