ผลบอลยูโร 2024 ฝรั่งเศส 1-1 โปแลนด์ กลุ่ม D 26/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม D ทีมชาติฝรั่งเศส vs ทีมชาติโปแลนด์ วันนี้ 26 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดปิดฉาก เมื่อคืนที่ผ่านมา ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เจองานหินโดนทีเด็ดจาก “อินทรีขาว” โปแลนด์ ที่แม้ตกรอบแล้วแต่ขอสู้สุดใจ ก่อนจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1

บรรยากาศในสนามเต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่อ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศสส่งทัพนักเตะตัวหลักลงสนาม นำโดย คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงตัวเก่ง หวังเก็บ 3 แต้มเต็มคว้าแชมป์กลุ่ม ขณะที่ฝั่งโปแลนด์ส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกระดับโลกลงล่าตาข่าย

เกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างสูสี แม้ฝรั่งเศสจะครองเกมได้เหนือกว่า แต่โปแลนด์ก็ไม่ยอมน้อยหน้า สร้างโอกาสหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะของ เลวานดอฟสกี้ ที่โหม่งเฉียดเสาออกไปแบบน่าเสียดาย ขณะที่ฝั่งตราไก่ เอ็มบัปเป้ พยายามสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับคู่แข่งแต่ยังไม่เฉียบคม จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเกมทวีความเข้มข้น นาทีที่ 56 ฝรั่งเศสมาได้จุดโทษ และ เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาทีมขึ้นนำ 1-0 แต่โปแลนด์ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ กดดันหนักจนได้จุดโทษคืนในนาทีที่ 79 และเป็น เลวานดอฟสกี้ ที่ซัดเข้าไปในจังหวะสอง หลังยิงครั้งแรกติดเซฟ แต่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสออกจากเส้นก่อน ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกหวังชัยชนะ แต่ไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้เพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ส่งผลให้ฝรั่งเศสมี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ขณะที่โปแลนด์แม้ตกรอบ แต่ก็สร้างผลงานน่าประทับใจในนัดสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะไม่ชนะ แต่แฟนบอลฝรั่งเศสก็ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทีม และหวังว่าจะสามารถไปได้ไกลในรอบน็อคเอาต์ ส่วนแฟนบอลโปแลนด์ต่างภูมิใจในฟอร์มการเล่นของทีมที่สู้ไม่ถอยแม้ไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วก็ตาม

ต้องติดตามกันต่อไปว่า ทีมตราไก่จะสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในรอบต่อไปหรือไม่ เพื่อลุ้นแชมป์ยูโรสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์