ผลบอลยูโร 2024 สกอตแลนด์ 0-1 ฮังการี กลุ่ม A 24/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม A ทีมชาติสกอตแลนด์ vs ทีมชาติฮังการี วันนี้ 24 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ช็อคท้ายเกม! ฮังการีเฉือนสกอตแลนด์หวุดหวิด 1-0 ลุ้นต่อรอบน็อคเอาท์

ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามสตุ๊ตการ์ท อารีน่า ปรากฏว่าทัพแมกยาร์สร้างเซอร์ไพรส์เฉือนชนะทีมตาร์ตันแบบสุดระทึก 1-0 คว้า 3 แต้มสำคัญ ลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างสถานการณ์บีบคั้น โดยเฉพาะฮังการีที่ยังไม่มีแต้ม จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเท่านั้น ขณะที่สกอตแลนด์มี 1 แต้มติดมือ แต่ก็ต้องการ 3 คะแนนเช่นกันเพื่อลุ้นเข้ารอบ

ครึ่งแรก เป็นการสู้รบกันอย่างสูสีและระมัดระวัง ฮังการีได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของเอ็นเดร บ็อตก้า แต่แองกัส กันน์ นายทวารสกอตแลนด์ยังเซฟได้หวุดหวิด จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ฮังการียังคงเดินหน้าบุกหนัก แต่แนวรับสกอตแลนด์ก็ยังทำงานได้อย่างแข็งแกร่ง กระทั่งช่วงท้ายเกมเกิดจังหวะน่าเป็นห่วง เมื่อบาร์นาบาส วาร์ก้า กองหน้าฮังการีปะทะกับผู้รักษาประตูสกอตแลนด์ จนต้องถูกหามออกจากสนาม ทำให้มีการทดเวลาบาดเจ็บยาวนานถึง 10 นาที

จังหวะชี้ขาด มาเกิดขึ้นในวินาทีสุดท้ายของเกม จากจังหวะสวนกลับของฮังการี เควิน โซบอธ ได้บอลก่อนจ่ายให้ โรลันด์ ซัลไล ที่ตบกลับคืนให้โซบอธ ซัดประตูชัยตาไว พาทีมเฉือนชนะไปแบบหืดจับ 1-0

ชัยชนะนี้ทำให้ฮังการีจบที่อันดับ 3 ของกลุ่ม มีลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วนสกอตแลนด์จบที่บ๊วยของกลุ่ม ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านอย่างน่าเสียดาย