วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย

“กระทิงดุ” สเปน เจ้าของแชมป์ยูโร 2 สมัย ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เทรนเนอร์ชาวสเปน พบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ทีมอันดับ 3 ในศึกบอลโลกปี 2022 ที่มี ซลัตโก ดาลิช เป็นเฮดโค้ช พร้อมปะทะกันใน บอลยูโร 2024 ครั้งนี้ การเจอกันของทั้งสองทีมใน 2 เกมล่าสุด เสมอกันไปทั้งสองเกม ในการเจอกัน 7 ครั้งที่ผ่านมา สเปน ชนะ 3 เกม เสมอ 2 เกม แพ้ 2 เกม แสดงให้เห็นถึงความสูสี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สเปน: หลุยส์ เด ลา ฟวนเต กุนซือชาวสเปนมีทีมที่พร้อมเต็มที่ ไม่มีปัญหาใดๆ ในการจัดทัพ โดยเตรียมส่ง ลามีน ยามาล ดาวรุ่งวัย 17 ปี จากบาร์เซโลน่า ลงสนามในระบบ 4-3-3 ซึ่งเขาจะกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ แดนหลังประกอบด้วย ดานี การ์บาฆัล รับหน้าที่แบ็กขวา โรบิน เล นอร์มองด์ และ นาโช เฟร์นานเดซ เป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วน อเล็กซ์ กรีมัลโด ดูแลฝั่งซ้าย แดนกลาง โรดรี คุมจังหวะเกมร่วมกับ เปดรี และ ฟาเบียน รุยซ์ ส่วนแดนหน้า ลามีน ยามาล จะผนึกกำลังกับ อัลวาโร โมราตา และ เนโก วิลเลียมส์ เป็นสามประสาน

โครเอเชีย: ซลัตโก ดาลิช กุนซือของโครเอเชีย มีทีมที่พร้อมเต็มที่เช่นกัน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี โจซิป สตรานิซิช, มาริน โปนกราซิช, โจซิป ซูตาโล และ โจสโก กวาร์ดิโอล ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ แดนกลางนำโดย ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีม ขับเคลื่อนเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และ มาร์เซโล โบรโซวิช ส่วนแดนหน้า ลอฟโร มาเยอร์, อันเต บูดีมีร์ และ อังเดรจ์ ครามาริช จะผนึกกำลังล่าตาข่าย

แนวโน้มเกมนี้: สเปน เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่มไอร์แลนด์เหนือ 5-1 ฟอร์มดีมาก ชนะ 2 เกมติดต่อกัน และชนะ 8 เกมจาก 10 เกมหลังสุด โดยมีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ยิงได้ 5 ประตูใน 2 เกมติดต่อกัน

โครเอเชีย เกมล่าสุดบุกไปชนะโปรตุเกส 2-1 ฟอร์มดีไม่แพ้กัน ชนะ 3 เกมติดต่อกัน และชนะ 5 เกมจาก 6 เกมหลังสุด ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน โดยมีเกมรับที่แข็งแกร่ง ไม่เสียประตู 4 เกมจาก 6 เกมล่าสุด ข้อเสียคือ เมื่อเจอทีมระดับกลางและทีมใหญ่ มักยิงได้น้อย

เกมนี้ สเปนคงเปิดเกมรุกเต็มที่ เน้นบอลเท้าต่อเท้า แต่โครเอเชียก็ฟอร์มดีไม่แพ้กัน คงสู้กันอย่างเต็มที่ สเปนอาจมีโอกาสเจอเกมสวนกลับ หาก โรดรี ควบคุมแดนกลางได้ดี สเปนมีโอกาสชนะสูง คาดว่า สเปนจะเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด: สเปน ชนะ 2-1

ฟันธง: สเปน เกมรุกเล่นได้ดี

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา