ผลบอลโคปาอเมริกา 2024 แคนาดา 0-0 ชิลี กลุ่ม A 30/06/67

ผลการแข่งขันฟุตบอลโคปาอเมริกา 2024 กลุ่ม A ทีมชาติแคนาดา vs ทีมชาติชิลี วันนี้ 30 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลโคปาอเมริกา 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แคนาดา ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โกปา อเมริกา 2024 ได้สำเร็จ หลังเสมอกับ ชิลี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ขณะที่ อาร์เจนติน่า คว้าชัยเหนือ เปรู ทำให้ชนะ 3 นัดรวด

ศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ที่สนามอินเตอร์ แอนด์ โค สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง แคนาดา กับ ชิลี

แคนาดามี 3 แต้ม ส่วนชิลีมีเพียง 1 แต้มเท่านั้น ทำให้ชิลีต้องชนะเท่านั้นเพื่อเข้ารอบ ส่วนแคนาดาเพียงแค่เสมอก็เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

เกมเริ่มมาไม่นาน ชิลีก็ต้องเจอปัญหาเมื่อ กาเบรียล ซัวโซ่ แบ็กซ้ายได้รับใบเหลืองที่สองจากการกระแทก ริชี่ ลาร์เยีย ในนาทีที่ 27 ทำให้ชิลีต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน

แคนาดามีโอกาสใกล้เคียงที่จะทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 41 เมื่อ สตีเฟ่น ยูสตากีโอ ได้จังหวะยิงบริเวณหัวกระโหลก แต่บอลไปติดบล็อค กาเบรียล แอเรียส นายทวารของชิลี ที่ออกมาปิดมุมได้ทัน

หมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง โอกาสทำประตูไม่ได้มีมากนัก แต่ในช่วงท้ายเกม แคนาดาพยายามเร่งเครื่องเพื่อหวังทำประตู จากจังหวะยิงจ่อ ๆ ของ ทายอน บูชานาน แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ กาเบรียล อารีอาส ที่ปิดมุมเสาแรกได้ทัน

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 แคนาดาส่งบอลเข้าประตูโดย ทานี่ โอลูวาเซยี่ แต่ถูกยกธงล้ำหน้าไปก่อน ทำให้จบเกมด้วยการเสมอกัน 0-0 ส่งผลให้แคนาดามี 4 แต้มผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ในขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ที่ไม่มีผลอะไรต่อการเข้ารอบ อาร์เจนติน่าที่พักนักเตะตัวหลักหลายราย ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงสองประตูในครึ่งหลังนาทีที่ 47 และ 86 พาอาร์เจนติน่าเอาชนะเปรูไปได้ 2-0 เก็บ 9 แต้มเต็มในรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา