ผลบอลโคปาอเมริกา 2024 เอกวาดอร์ 3-1 จาเมกา กลุ่ม B 27/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลโคปาอเมริกา 2024 กลุ่ม B ทีมชาติเอกวาดอร์ vs ทีมชาติจาเมกา วันนี้ 27 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอกวาดอร์ เพิ่มโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ โคปา อเมริกา หลังเอาชนะ จาเมกา 3-1 ในการแข่งขันกลุ่มบี ที่ลาสเวกัส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เอกวาดอร์ ที่พ่ายแพ้ต่อ เวเนซุเอลา ในนัดเปิดสนามของทัวร์นาเมนต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สามารถต้านทานการบุกของ จาเมกา ในช่วงครึ่งหลังได้และคว้าสามแต้มสำคัญที่สนาม Allegiant Stadium

ทีมจากอเมริกาใต้ดูเหมือนจะคว้าชัยชนะได้อย่างง่ายดายหลังจากนำ 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เคซีย์ พาลเมอร์ และจุดโทษจาก เคนดรี ปาเอซ ดาวรุ่งของเชลซี

อย่างไรก็ตาม จาเมกา สามารถตีไข่แตกได้จากการยิงของ มิเคล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก๋าในช่วงต้นครึ่งหลัง และยังมีโอกาสเรียกร้องจุดโทษที่ถูกปฏิเสธในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม

เอกวาดอร์ ย้ำชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วยการโต้กลับและทำประตูจาก อลัน มินดา เมื่อจาเมกาพยายามบุกหาอีควอไลเซอร์

ความพ่ายแพ้นี้ทำให้ จาเมกา อยู่ท้ายตารางกลุ่มบีโดยไม่มีแต้มหลังจากสองเกม และพวกเขาอาจถูกคัดออกในวันพฤหัสบดีนี้ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันระหว่าง เวเนซุเอลา และ เม็กซิโก

ก่อนหน้านี้ เอกวาดอร์ ขึ้นนำ ด้วยการทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 13 จากการครอสของ ปิแอร์ ฮินกาปี ที่บอลกระเด้งถูกพาลเมอร์และลอยเข้าตาข่ายจาเมกา

เอกวาดอร์ ทำสกอร์เพิ่มจากจุดโทษในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อกองหลัง เกรก ลีห์ ใช้แขนบล็อกลูกโหม่ง และหลังจากตรวจสอบ VAR อย่างละเอียด ผู้ตัดสิน คริสเตียน การาย จากชิลี ชี้ให้เป็นจุดโทษ

เคนดรี ปาเอซ วัย 17 ปี ที่จะย้ายร่วมทีม เชลซี ในเดือนกรกฎาคม 2025 ก้าวขึ้นมายิงจุดโทษอย่างเยือกเย็นเข้ามุมล่างของประตู

จาเมกา ที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาในครึ่งหลัง สามารถยิงประตูได้ในนาทีที่ 54 จาก อันโตนิโอ ที่ยิงเข้าประตูจากลูกเตะมุมที่เอกวาดอร์ไม่สามารถเคลียร์ได้

จาเมกา คิดว่าพวกเขาได้โอกาสกลับเข้าสู่เกมในช่วง 15 นาทีสุดท้ายหลังจากที่ VAR ตรวจสอบการใช้มือของ อลัน ฟรังโก ในเขตโทษ แต่หลังจากผู้ตัดสิน การาย ตรวจสอบจอภาพ เขาตัดสินว่าไม่มีการใช้มือและปล่อยให้เล่นต่อ ก่อนที่ มินดา จะทำประตูปิดท้ายให้เอกวาดอร์คว้าชัยชนะ