ผลบอลโคปาอเมริกา 2024 ชิลี 0-1 อาร์เจนตินา กลุ่ม A 26/06/67

ถ่ายทอดสดฟุตบอลโคปาอเมริกา 2024 กลุ่ม A ทีมชาติ ชิลี vs ทีมชาติ อาร์เจนตินา วันนี้ 26 มิถุนายน 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลโคปาอเมริกา 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“ฟ้าขาว” ฝ่าด่าน “ลา โรฆา” สุดหืดจับ! เลาตาโร่ ซัดประตูชัยทดเจ็บ

อาร์เจนตินาเฉือนชิลีหวุดหวิด 1-0 ในศึกโกปา อเมริกา 2024 ที่สหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ เม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดยแชมป์เก่าโชว์ฟอร์มเหนือชั้นตลอด 90 นาที แต่กลับเจาะแนวรับคู่แข่งไม่เข้า จนกระทั่งนาทีที่ 88 เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ดาวยิงตัวสำรองมาซัดประตูชัยพาทีมคว้า 3 แต้มสำคัญ

ทัพฟ้าขาวภายใต้การคุมทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี ส่ง 11 ตัวจริงลงสนามนำโดย เมสซี่ เจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัย คอยเป็นหัวหอกคู่กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ โดยมี เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คุมเกมแดนกลาง ด้านทีมชิลีของ ริคาร์โด การ์เรก้า ขาดเพียง ดีเอโก้ วาลเดส ที่มีอาการบาดเจ็บ

เกมในครึ่งแรก เป็นทางอาร์เจนตินาที่ครองเกมบุกแทบจะฝ่ายเดียว สร้างโอกาสยิงประตูถึง 7 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับชิลีได้ โดยเฉพาะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ได้ลุ้นถึง 2 ครั้งติด แต่ก็ยังไม่เป็นผล จบครึ่งแรกเสมอกันแบบไร้สกอร์

ครึ่งหลัง ยังคงเป็นจังหวะบุกของแชมป์โลกที่กดดันคู่แข่งอย่างหนัก นาทีที่ 50 เมสซี่ จ่ายให้ นาอูเอล โมลินา ได้ซัดแต่ติดเซฟ คลอดิโอ บราโว นายทวารมือหนึ่งของชิลี และอีก 7 นาทีต่อมา อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ก็ได้โอกาสยิงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือบราโว่เช่นกัน

จนกระทั่งนาทีที่ 88 จากลูกเตะมุมของ เมสซี่ บอลเด้งมาเข้าทาง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองได้ซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด พาอาร์เจนตินาเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกของทัวร์นาเมนต์

ผลงานนี้ทำให้แชมป์เก่าการันตีแชมป์กลุ่มเอไปแล้ว โดยนัดสุดท้ายจะพบกับ เปรู ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ส่วนชิลีจำเป็นต้องเอาชนะ แคนาดา ให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม