เซอร์ไพรส์วงการ! ลูกชายโรนัลดินโญ่เลือกเส้นทางใหม่ในลีกอังกฤษ

ช็อกวงการลูกหนังเมื่อ ชูเอา เมนเดส ลูกชายของ โรนัลดินโญ่ ตำนานฟุตบอลทีมชาติบราซิล และอดีตซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญในการอำลาทีมยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน มุ่งหน้าสู่ เบิร์นลีย์ สโมสรใน แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่กำลังมองหาความสำเร็จใหม่ในการแข่งขันที่เข้มข้นยิ่งขึ้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมนเดส วัย 18 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของ “เหยินน้อย” ได้ลงนามในสัญญาสองปีเต็มกับ เบิร์นลีย์ หลังจากได้เดินทางมาตรวจร่างกายกับทีมที่สนามฝึกซ้อมของ เดอะ คลาเร็ตส์ ในวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เขาอำลาทีมอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเขาเพิ่งเข้าร่วมจาก ครูไซโร่ ในบ้านเกิดเพียงหนึ่งปีที่แล้วเท่านั้น

จากรายงานของ โกลโบ สื่อชั้นนำจากบราซิล เผยว่า เมนเดส ได้ผ่านการตรวจร่างกายและพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อการพัฒนาตัวเองในลีกที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ แม้ว่าการย้ายมาครั้งนี้จะทำให้เขาต้องเริ่มต้นใหม่ในลีกอังกฤษ แต่นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในเวทีที่ใหญ่ขึ้น

ในขณะที่ เบิร์นลีย์ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของ เมนเดส ที่ยืนคู่กับ มาร์เซโล่ ซานเดอร์ และ มาร์เซโล่ มาร์เคเซ่ สองเอเจนต์ที่เป็นกำลังสำคัญในการดึงตัวเขามาสู่ เบิร์นลีย์ การย้ายทีมในครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลเบิร์นลีย์ แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่อนาคตที่สดใสในวงการลูกหนังอังกฤษสำหรับ เมนเดส

ด้วยศักยภาพและทักษะที่ได้รับการถ่ายทอดจากบิดาผู้เป็นตำนาน คาดว่า เมนเดส จะสามารถสร้างความประทับใจและพัฒนาตัวเองไปได้ไกลในเวทีระดับนี้ แฟนบอลทั่วโลกต่างเฝ้ารอดูว่าเขาจะสามารถสานต่อความยิ่งใหญ่ของนามสกุล “โรนัลดินโญ่” ได้มากเพียงใด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา