มัทเธอุสเปิดประเด็น นอยเออร์ไม่ใช่คนเดิม! ฟอร์มดร็อปหนัก อ่านเกมพลาด เซฟไม่อยู่!

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแห่งวงการฟุตบอลเยอรมนี ออกมาวิจารณ์ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารชื่อดังของ บาเยิร์น มิวนิค อย่างตรงไปตรงมา โดยชี้ว่าฟอร์มการเล่นของนอยเออร์ได้ลดลงไปอย่างมาก หลายจังหวะที่เคยสามารถเซฟลูกยากได้ ก็ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ทั้งนี้ มัทเธอุสยังแสดงความกังวลว่าความสามารถในการอ่านเกมอันเป็นเอกลักษณ์ของนอยเออร์นั้น เริ่มคลาดเคลื่อนและไม่แม่นยำเหมือนเช่นเคย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากความพ่ายแพ้ของบาเยิร์น มิวนิคในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เจอกับ บาร์เซโลน่า ด้วยสกอร์ 1-4 ทำให้เกิดข้อกังขาถึงฟอร์มของนอยเออร์ แม้ว่าเขาไม่ได้ทำผิดพลาดร้ายแรงที่ทำให้ทีมเสียประตูโดยตรง แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า หากเป็นนอยเออร์คนเดิม ทีมอาจมีโอกาสรอดจากการเสียประตูมากกว่านี้ด้วยฝีมือการเซฟและความสามารถในการอ่านเกมอันเหนือชั้นของเขา

มัทเธอุสกล่าวว่า “ผมไม่มีเจตนามุ่งร้ายต่อนอยเออร์ แต่ต้องยอมรับว่าเขาไม่สามารถเป็นเสาหลักให้กับทีมเหมือนในอดีตอีกแล้ว ตอนนี้นอยเออร์ไม่ใช่คนเดิม ฟอร์มของเขาตกลงไปมากจริงๆ เขาเคยเซฟลูกยากๆ ได้อย่างมั่นใจ แต่มันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป ความสามารถในการอ่านเกมและป้องกันประตูที่เคยเป็นจุดแข็งของเขาก็เริ่มลดน้อยลง”

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นจากสถิติการเซฟใน บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ที่ต่ำลงอย่างมาก โดยอัตราการเซฟของนอยเออร์อยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น มัทเธอุสยังระบุว่า นอยเออร์เคยมีทักษะการอ่านสถานการณ์แบบ 360 องศา เข้าใจเกมอย่างรวดเร็ว และยังเคยเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเกมรุกจากแดนหลังด้วยการผ่านบอลที่แม่นยำและมั่นคง แต่ ณ ขณะนี้การป้องกันประตูของนอยเออร์กลับขาดความเชื่อมั่น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่กดดันและทำให้ทีมเสียเปรียบในหลายสถานการณ์ มัทเธอุสยังแสดงความหวังว่า นอยเออร์จะสามารถฟื้นฟูฟอร์มเก่งของเขาได้โดยเร็วที่สุด เพื่อกลับมาเป็นกำลังสำคัญของทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา