แฮร์รี่ เคน สร้างประวัติศาสตร์! ทุบสถิติแฮตทริกเร็วที่สุดในบุนเดสลีกาในเวลาเพียงไม่กี่นัด

แฮร์รี่ เคน หัวหอกชาวอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดใน บุนเดสลีกา สร้างสถิติใหม่ในวงการฟุตบอลเยอรมันด้วยการทำแฮตทริกถึง 6 ครั้งจากการลงสนามเพียง 39 นัด เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเวทีฟุตบอลเยอรมัน และยังคงตอกย้ำถึงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวที่มีการยกระดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเคนเพิ่งทำ 3 ประตูช่วยให้ทีมถล่ม เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไปอย่างขาดลอย 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นอกจากการสร้างสถิติใหม่ในบุนเดสลีกาแล้ว เคนยังไต่ขึ้นไปครองอันดับที่ 5 ของนักเตะที่ทำแฮตทริกมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป รวมจำนวนการทำแฮตทริกทั้งหมดในอาชีพการค้าแข้งถึง 14 ครั้ง ขึ้นแซงหน้า เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งเคยรั้งอันดับร่วมไปได้สำเร็จ

การทำลายสถิติที่ไม่มีใครเทียบ

การทำแฮตทริก 6 ครั้งใน บุนเดสลีกา ของ แฮร์รี่ เคน ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง เมื่อเทียบกับสถิติเดิมที่ครองโดย ดีเทอร์ มุลเลอร์ อดีตหัวหอกของ เอฟเซ โคโลญจน์ ที่ทำแฮตทริกครบ 6 ครั้งได้จากการลงเล่น 118 นัด ซึ่งเป็นตัวเลขที่เคนสามารถทลายลงได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เพียง 39 นัด นับเป็นความก้าวหน้าที่สร้างแรงกระเพื่อมในวงการฟุตบอลเยอรมัน และการยอมรับถึงฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาของเคน

การทำ 3 ประตูในเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ในแมตช์ที่เอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ทำให้เคนสร้างแฮตทริกที่ 2 ในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้เคนก็เคยทำแฮตทริกในเกมกับ โฮลชไตน์ คีล ซึ่งยิ่งเพิ่มความน่าประทับใจในฝีเท้าและการยิงประตูอันเฉียบขาดของเขา นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับบาเยิร์นในฐานะทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในลีก

ความยิ่งใหญ่ในเวทียุโรป

แฮตทริกล่าสุดของ แฮร์รี่ เคน ไม่เพียงแต่ทำให้เขาสร้างสถิติในบุนเดสลีกา แต่ยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกมากที่สุดอันดับ 5 ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยเคนมีจำนวนแฮตทริกทั้งสิ้น 14 ครั้ง แซงหน้า เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เคยครองอันดับร่วมกันก่อนหน้านี้ได้สำเร็จ

ในขณะเดียวกันนักเตะที่ทำแฮตทริกมากที่สุดตลอดกาลใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปยังคงเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งทำได้ถึง 39 ครั้ง ตามมาด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ที่ 36 ครั้ง และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเคนที่ทำได้ 18 ครั้ง ส่วนอันดับ 4 คือ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ 16 ครั้ง

5 อันดับนักเตะที่ทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา:

  1. แฮร์รี่ เคน – 39 นัด
  2. ดีเทอร์ มุลเลอร์ – 118 นัด
  3. แกร์ด มุลเลอร์ – 127 นัด
  4. โลธาร์ เอ็มเมริช – 127 นัด
  5. เคล้าส์ ฟิชเชอร์ – 138 นัด

10 นักเตะที่ทำแฮตทริกใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปมากที่สุด:

  1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – 39 ครั้ง
  2. ลิโอเนล เมสซี่ – 36 ครั้ง
  3. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – 18 ครั้ง
  4. หลุยส์ ซัวเรซ – 16 ครั้ง
  5. แฮร์รี่ เคน – 14 ครั้ง
  6. เซร์คิโอ อเกวโร่ – 13 ครั้ง
  7. มาริโอ โกเมซ – 12 ครั้ง
  8. เอดินสัน คาวานี่ – 12 ครั้ง
  9. เออร์ลิง ฮาลันด์ – 11 ครั้ง
  10. อลัน เชียเรอร์ – 11 ครั้ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา