“กฎเหล็กใหม่ในยุค ก็องปานี! บาเยิร์น มิวนิคไม่ปรับเงินนักเตะที่มาซ้อมสาย แต่ต้องอยู่สนามซ้อมเพิ่มจนดึก”

ในยุคใหม่ของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่เข้ามาคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค กฎการซ้อมของทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ โดยไม่ใช่แค่การฝึกซ้อมที่เข้มข้นกว่าเดิม แต่ยังมีกฎใหม่ที่มุ่งเน้นความมีวินัยในทีมอย่างสูง โดยเฉพาะบทลงโทษที่ไม่เหมือนใครสำหรับนักเตะที่มาซ้อมสาย ซึ่งแทนที่จะถูกปรับเงิน กลับต้องอยู่ฝึกซ้อมเพิ่มจนถึงเวลาเดียวกับก็องปานี ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่หนักหน่วงไม่แพ้การปรับเงิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ตามรายงานจาก สปอร์ตส์ บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี ได้ระบุว่ากฎใหม่ของบาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การนำของก็องปานีนั้น ไม่มีการปรับเงินนักเตะที่มาสาย แต่จะต้องฝึกซ้อมเพิ่มเติมและต้องอยู่ในสนามซ้อมนานกว่าเพื่อนร่วมทีมที่มาเวลา ทั้งนี้นักเตะบาเยิร์นปกติจะสามารถกลับบ้านได้ในเวลา 13.00 น. หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในช่วงเช้า แต่สำหรับนักเตะที่มาสายจะต้องอยู่จนถึง 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อยู่ทำงานในสนามซ้อมทุกวัน ซึ่งถือเป็นบทลงโทษที่เข้มงวดมาก แต่ก็ไม่ได้มีการปรับเงินแต่อย่างใด และที่สำคัญ ผู้บริหารของสโมสรเห็นด้วยกับกฎข้อนี้เต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีกฎเพิ่มเติมอีกที่ว่า นักเตะที่มาสายสำหรับการรวมตัวเพื่อดูคลิปวิดีโอวิเคราะห์การเล่น จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการประชุมในวันนั้นทันที ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของความตรงต่อเวลาและความเป็นมืออาชีพในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน

สื่อเจ้าเดิมยังรายงานอีกว่า ก็องปานี จะส่งรายชื่อนักเตะทุกคนที่อาจได้ลงเล่นในเกมถัดไปผ่านทางกลุ่ม Whatsapp ของทีม แต่จะไม่ระบุว่าใครจะเป็น 11 ตัวจริง และเมื่อมีการตัดสินใจเรื่องสำคัญ เขาจะบอกกับนักเตะแต่ละคนโดยตรง เช่นเดียวกับกรณีของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ที่ถูกแจ้งว่าเขาจะไม่มีชื่อในทีมสำหรับเกมเจอกับ โฮลชไตน์ คีล ซึ่งทำให้การบริหารทีมของก็องปานีเน้นการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนกับนักเตะทุกคนในทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา