แมนยู งานเข้า! เปิดเผยเหตุผลที่ บาเยิร์น มิวนิค ปล่อย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ อย่างไม่ใยดี

สื่อเยอรมันออกมาเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังที่ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจขาย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ สตาร์กองหลังชาวดัตช์ออกจากทีม โดยมี โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนดังเป็นผู้ตัดสินใจดร็อปเขาจนกลายเป็นกองหลังตัวเลือกที่สี่ของทีม เสือใต้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่าอนาคตของ เดอ ลิกต์ กับบาเยิร์นเริ่มไม่สดใส ทำให้ในที่สุดเขาต้องถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เดอ ลิกต์ เคยเป็นหนึ่งในกองหลังที่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวสู่ระดับท็อปของยุโรป หลังย้ายมาจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค แต่ทว่า ฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอของเขากลับทำให้ถูกทูเคิ่ลดร็อปลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวเลือกที่สี่รองจาก คิม มิน แจ, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ เอริค ดายเออร์

เมื่อ เดอ ลิกต์ ถูกขายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,890 ล้านบาท) หลายคนตั้งคำถามถึงเหตุผลที่ทีมใหญ่สองทีมในยุโรปต่างปล่อยตัวเขาออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส หรือ บาเยิร์น มิวนิค

สื่อของแคว้นบาวาเรียรายงานว่า ทูเคิ่ลไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของ เดอ ลิกต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการออกบอลที่ช้า และการจ่ายบอลออกข้างมากกว่าการเปิดเกมรุกไปข้างหน้า นอกจากนี้ ผลงานในสนามระหว่างที่รับใช้ชาติใน ศึกเนชั่นส์ ลีก ก็ทำให้เห็นว่าเขาทำพลาดจนทีมชาติเนเธอร์แลนด์เสียประตูถึงสองเกม แม้ว่าทีมจะเอาชนะบอสเนีย 5-2 และไล่ตีเสมอเยอรมนี 2-2 ได้ในเกมถัดมา

ปัจจุบัน เดอ ลิกต์ ได้ลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วสามนัด และเพิ่งได้โอกาสลงตัวจริงในแมตช์ที่พ่ายลิเวอร์พูล 0-3 ในบ้านตัวเอง นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ราบรื่นสำหรับเขากับสโมสรใหม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา