บาเยิร์นพร้อมยืดสัญญา จามาล มูเซียล่า พร้อมอัปเดตสถานการณ์ โยซัว คิมมิช

แฮร์แบร์ต ไฮเนอร์ ประธานใหญ่ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า “เสือใต้” มีแผนการที่จะต่อสัญญากับ จามาล มูเซียล่า ดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมที่กำลังเป็นที่จับตามอง โดยเขายังได้เผยสถานการณ์ของ โยซัว คิมมิช อีกหนึ่งตัวหลักที่สัญญากำลังจะหมดในปีหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ไฮเนอร์กล่าวว่า สโมสรได้เตรียมแผนในการมอบสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ให้กับ จามาล มูเซียล่า ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะที่ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างมากของทีม แม้เจ้าตัวจะมีอายุเพียง 21 ปี แต่ฟอร์มการเล่นของเขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่น โดยเฉพาะการโชว์ฟอร์มในทีมชาติ เมื่อเขาทำประตูและ 3 แอสซิสต์ในเกมที่ทีมชาติเยอรมนีถล่มฮังการี ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน มูเซียล่ามีสัญญากับ บาเยิร์น จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 อย่างไรก็ตาม ไฮเนอร์ย้ำว่า สโมสรจะไม่ปล่อยให้แข้งจอมพลิ้วรายนี้หลุดมือ และพร้อมต่อสัญญาให้กับเขาเพื่อให้เขาอยู่กับทีมในระยะยาว ไฮเนอร์ยังได้แสดงความเห็นว่า มูเซียล่าอาจจะกลายเป็น โธมัส มุลเลอร์ คนต่อไป โดยเขามองเห็นว่า ดาวเตะคนนี้มีศักยภาพในการเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรเช่นเดียวกับมุลเลอร์

“เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้ จามาล อยู่กับเราให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในมุมมองของผม เขามีโอกาสที่จะกลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญต่อสโมสรเช่นเดียวกับ โธมัส มุลเลอร์ เขาอาจจะอยู่กับเรานานถึง 20 ปีเลยก็ได้” ไฮเนอร์กล่าวด้วยความมั่นใจ

ในขณะเดียวกัน ไฮเนอร์ยังได้อัปเดตสถานการณ์ของ โยซัว คิมมิช ที่สัญญากับทีมกำลังจะหมดในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เขาเปิดเผยว่า “ผมจะดีใจมากหาก โยซัว ตัดสินใจปิดฉากอาชีพการค้าแข้งของเขาที่ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งไม่ใช่แค่ปีหน้า แต่เป็นอีกหลายปีต่อจากนี้”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา