โยนาธาน ทาห์ ตัดสินใจเด็ดขาด ไม่ต่อสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น พร้อมเปิดโอกาสย้ายซบ บาเยิร์น มิวนิค

ในขณะที่ความตึงเครียดในวงการฟุตบอลเยอรมนีเริ่มขยายตัวขึ้น โยนาธาน ทาห์ ปราการหลังจอมพลังของทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลงว่า เขาจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด แม้สัญญาปัจจุบันของเขาจะเหลืออีกถึงปี 2025 ก็ตาม โดยเฉพาะเมื่อเขายังมีความสนใจในการย้ายร่วมทัพ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่เขากลายเป็นเป้าหมายสำคัญของทีมแชมป์บุนเดสลีกาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ดีลดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นในขณะนี้

ความชัดเจนของ ทาห์ กับอนาคตที่ไม่ต่อสัญญา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การประกาศของ ทาห์ นับเป็นสัญญาณที่ชัดเจนสำหรับวงการฟุตบอลเยอรมัน โดยเขาได้กล่าวต่อสื่อว่า “ผมตัดสินใจแน่นอนแล้ว ผมจะไม่ต่อสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น อย่างแน่นอน แต่ในช่วงเวลานี้ผมยังมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2025 และจะทุ่มเททำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าจะถึงเวลานั้น” คำพูดนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขาที่จะยังคงทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ต่อไป แม้ว่าเขาจะมองหาอนาคตใหม่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

บาเยิร์น มิวนิค ยังจับตามอง ทาห์ อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เชื่อมโยง โยนาธาน ทาห์ กับการย้ายทีมไปสู่ บาเยิร์น มิวนิค ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในวงการ หลังจากที่ทัพ “เสือใต้” เคยพยายามเจรจาคว้าตัวเขามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดชี้ว่า บาเยิร์นยังไม่ละสายตาจากกองหลังวัย 28 ปี ที่จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์ในปี 2025 ซึ่งนั่นจะเปิดโอกาสให้ยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรียสามารถเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านต้นสังกัดของเขา

การตอบคำถามอย่างมีนัยสำคัญ

เมื่อถูกนักข่าวบ้านเกิดถามว่า “ในปีหน้า โยนาธาน ทาห์ จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติเยอรมนีในฐานะกองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค หรือไม่?” ทาห์ตอบด้วยรอยยิ้มและหัวเราะอย่างมั่นใจ “เป็นคำถามที่ดีนะ เดี๋ยวเราก็จะได้รู้กัน แต่ตอนนี้ผมยังมีอีกหนึ่งซีซั่นเต็มๆ กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น” การตอบคำถามนี้ของเขาแสดงให้เห็นว่า ทาห์ยังคงมีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะทำผลงานในฤดูกาลสุดท้ายของเขากับเลเวอร์คูเซ่นอย่างเต็มที่ แต่อนาคตยังคงเปิดกว้างให้กับการย้ายไปยังสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างบาเยิร์นในภายภาคหน้า

ด้วยส่วนสูง 195 เซนติเมตรและความสามารถทางกายภาพที่เหนือชั้น ทาห์ยังคงเป็นหนึ่งในกองหลังที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในวงการฟุตบอลเยอรมัน การตัดสินใจของเขาที่จะไม่ต่อสัญญากับเลเวอร์คูเซ่นจึงเป็นการเปิดโอกาสสำคัญในการย้ายทีม และอาจเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่สำคัญสำหรับเขาในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา