แฮร์รี่ เคน คว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดบุนเดสลีกา แต่แฟนบอลแซวยับเพราะรูปลักษณ์ถ้วยคล้าย “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

กลายเป็นประเด็นฮือฮาทั่วโลกออนไลน์! เมื่อ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และกัปตันทีมของ บาเยิร์น มิวนิค ได้รับรางวัล ดาวยิงสูงสุดบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/24 โดยมีพิธีมอบรางวัลเกิดขึ้นก่อนเกมที่บาเยิร์นเปิดบ้านต้อนรับ ไฟรบวร์ก ในวันที่ 1 กันยายน ซึ่งเป็นเกมเหย้านัดแรกของฤดูกาลใหม่ ด้วยสถิติการทำประตูถึง 36 ประตู ของเขาในซีซั่นที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ความฮือฮาไม่ได้เกิดขึ้นจากการทำประตูของเคน แต่เกิดจากรูปลักษณ์ของถ้วยรางวัลที่เคนได้รับซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ “ปืนใหญ่” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ สโมสรอาร์เซน่อล ซึ่งถือเป็นคู่ปรับตลอดกาลของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สโมสรเก่าของเคนในกรุงลอนดอน ทำให้แฟนบอลไม่พลาดที่จะใช้โอกาสนี้ในการแซวและปั่นกระแสบนโลกออนไลน์

แฟนบอลรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “สุดยอดเลยไอ้ปืนใหญ่!” (Top Gunner!) ขณะที่อีกคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า “เหมือนโทรฟี่ปืนโตอย่างไรอย่างนั้น” ยิ่งกว่านั้นมีคอมเมนต์ยาวเหยียดที่กล่าวว่า “จะได้บอกเด็กๆ รุ่นหลังว่านี่คือ แฮร์รี่ เคน รับรางวัลนักเตะแห่งปีของอาร์เซน่อล ที่สนามเอมิเรตส์ ในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล 23/24 (หลังจากลบโลโก้บาเยิร์นออกไปแล้ว)”

อีกความเห็นที่กลายเป็นไวรัลคือ “เด็กปืนของแทร่!” ที่เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนบอลทั้งหลาย

แม้จะมีการแซวปั่นกันอย่างสนุกสนาน แต่ความจริงแล้ว รางวัลนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกระแสหรือคอนเทนต์ใด ๆ เพราะรางวัลนี้มีชื่อว่า “ตอร์เจเกอร์คาโนเน่” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับดาวยิงสูงสุดของบุนเดสลีกาเป็นประจำทุกฤดูกาลมานานเกือบ 70 ปี รางวัลนี้ถูกออกแบบมาในลักษณะของปืนใหญ่ เพื่อเป็นการยกย่องการทำประตูอันยอดเยี่ยมของนักเตะในลีกสูงสุดของเยอรมนี

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา