บทเรียนเจ็บปวด! ชาบี อลอนโซ่ ตำหนิฟอร์ม เลเวอร์คูเซ่น ยวบครึ่งหลัง พ่ายคาบ้านต่อ ไลป์ซิก 2-3

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ชของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แสดงความผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในช่วงครึ่งหลัง หลังจากที่พวกเขาพลิกพ่ายให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 2-3 คาบ้าน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย อลอนโซ่ ชี้ว่าความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญที่ทีมต้องเร่งแก้ไขและเรียนรู้เพื่อพัฒนาต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าในครึ่งแรก “ห้างขายยา” จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยการขึ้นนำก่อนถึง 2-0 จากประตูของ เจเรมี ฟริมปง ในนาทีที่ 38 และ อเล็กซ์ กรีมัลโด นาทีที่ 45 แต่หลังจากนั้นเกมเปลี่ยนทิศทางอย่างชัดเจน ไลป์ซิก เร่งเครื่องทำเกมรุกอย่างดุดันและสามารถยิงประตูคืนได้ถึงสามลูก เริ่มจาก เควิน คัมเปิล ที่ยิงประตูแรกในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนที่ หลุยส์ โอเปนด้า จะมาระเบิดฟอร์มทำสองประตูในครึ่งหลังในนาทีที่ 57 และ 80 ส่งผลให้เลเวอร์คูเซ่นต้องพบกับความพ่ายแพ้คาบ้านอย่างเจ็บปวด

การแพ้ครั้งนี้ไม่เพียงแค่ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น เสียโอกาสเก็บสามแต้มสำคัญ แต่ยังเป็นการพ่ายแพ้ในศึก บุนเดสลีกา ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2023 ซึ่งถือเป็นการสะดุดครั้งสำคัญในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันทีมยังคงมี 3 แต้มจากการลงสนาม 2 นัด รั้งอันดับที่เก้าในตารางคะแนน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีงานหนักรออยู่ข้างหน้า

อลอนโซ่ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังจบเกม โดยยอมรับว่า “ในครึ่งหลังเราคุมเกมไม่อยู่เลย เราเปิดพื้นที่ให้คู่แข่งมากเกินไป จนทำให้ไลป์ซิกกลับมาสู่เกมได้ง่ายดาย นี่เป็นบทเรียนที่สำคัญ เราจำเป็นต้องเรียนรู้และไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป หลังจากที่เราขึ้นนำไปแล้วถึง 2-0 มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และเราจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยเร็ว”

เลเวอร์คูเซ่น และ อลอนโซ่ จะต้องกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะให้ได้ในเกมต่อไป หากต้องการที่จะรักษาความหวังในการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ การพ่ายแพ้ในครั้งนี้คือสัญญาณเตือนว่าไม่มีที่ว่างสำหรับความประมาทใดๆในศึกบุนเดสลีกาที่เต็มไปด้วยการแข่งขันอย่างเข้มข้น

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา