มัทเธอุสชี้ บาเยิร์นพลาดหนัก! ขาย “เดอ ลิกต์” ทำทีมไร้ผู้นำเกมรับ

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะชาวเยอรมัน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ บาเยิร์น มิวนิค ในการปล่อยตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เซนเตอร์แบ็กชั้นยอดของทีม โดยเขามองว่า “เสือใต้” ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในการขายนักเตะที่เป็นหัวใจหลักในแนวรับออกไป และตอนนี้ทีมกำลังประสบปัญหาอย่างชัดเจนในเกมรับเพราะขาดผู้นำที่คอยควบคุมและประสานงานในสนาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บาเยิร์น มิวนิค เปิดศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนัก แม้ว่าพวกเขาจะเอาชนะ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก 3-2 แต่เกมนั้นต้องบอกว่าเหนื่อยมาก โดยเฉพาะในด้านของแนวรับที่มีข้อผิดพลาดหลายครั้ง ทั้ง คิม มิน-แช และ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ต่างมีจังหวะที่เล่นผิดพลาดอย่างชัดเจน ทำให้บาเยิร์นเสียประตูง่ายๆ และเกือบพลาดท่าคู่แข่งไป

มัทเธอุส กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของบาเยิร์นว่า “เกมรับยังคงเป็นจุดอ่อนใหญ่ของบาเยิร์น แต่พวกเขากลับตัดสินใจปล่อยตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ออกไป ทั้งที่เขาคือนักเตะที่มีความเสถียรที่สุดในเกมรับตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นผู้นำของแนวรับ เป็นคนที่เพื่อนร่วมทีมสามารถพึ่งพาได้ในสถานการณ์ที่ต้องการการควบคุม ตอนนี้บาเยิร์นต้องมองหาตัวแทนคนใหม่ ซึ่งก็เหมือนกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังจากที่เคยต้องหาแทน ดาวิด อลาบา

มัทเธอุสเน้นย้ำว่า “ผมมองว่ามันเป็นเรื่องน่าอับอายที่ตอนนี้ บาเยิร์น ไม่มีผู้นำที่ชัดเจนในแนวรับเลย เซนเตอร์แบ็กทุกคนในทีมยังต้องหาทางควบคุมตัวเองให้ได้ก่อน ยังไม่มีใครที่แสดงออกถึงความเป็นผู้นำที่เหนือกว่าคนอื่นและสามารถได้รับการยอมรับจากทีม”

สำหรับบาเยิร์นแล้ว การตัดสินใจปล่อยตัวเดอ ลิกต์ออกจากทีมไม่ใช่แค่การสูญเสียนักเตะ แต่คือการสูญเสียผู้นำคนสำคัญในสนามที่มีส่วนในการคุมจังหวะเกมรับอย่างมีประสิทธิภาพ การหาตัวแทนที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่บาเยิร์นต้องเร่งทำ ก่อนที่ปัญหาในเกมรับจะกลายเป็นจุดอ่อนใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อโอกาสการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา