แว็งซ็องต์ ก็องปานี ยกย่องจิตใจสุดแข็งแกร่งของแข้ง บาเยิร์น หลังแซงชนะ โวล์ฟส์บวร์ก ในศึกบุนเดสลีกา

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผู้จัดการทีมไฟแรงของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมากล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณนักสู้ของลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้แม้ในสถานการณ์ที่กดดัน หลังสามารถพลิกแซงเอาชนะ โวล์ฟส์บวร์ก ได้อย่างดุเดือดด้วยสกอร์ 3-2 ในเกม บุนเดสลีกา ที่ลงสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในแมตช์นี้ บาเยิร์นออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการขึ้นนำไปก่อนจาก จามาล มูเซียล่า ในนาทีที่ 19 แต่สถานการณ์กลับพลิกผันเมื่อโวล์ฟส์บวร์กสามารถทำประตูคืนสองลูกติดๆ จากการทำประตูของ ลอฟโร มาเยอร์ ในนาทีที่ 47 และ 55 ทำให้ทีมเจ้าถิ่นขึ้นนำ 2-1 สถานการณ์ดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้บาเยิร์น แต่พวกเขาไม่ท้อแท้และสามารถตามตีเสมอได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ยาคุบ คามินสกี้ ในนาทีที่ 65 ก่อนที่ แซร์จ นาบรี้ จะโชว์ทักษะทำประตูชัยให้ทีมเยือนในช่วง 8 นาทีสุดท้ายของเกม

ก็องปานี เปิดใจหลังเกมด้วยความพอใจว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้เห็นสภาพจิตใจที่ไม่ย่อท้อของทีม เราคุมเกมได้ในครึ่งแรกตามที่วางแผนไว้ เราไม่ปล่อยให้โวล์ฟส์บวร์กมีโอกาสมากนัก แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังกลับพลาดอย่างรวดเร็วและเสียสองประตูติด อย่างไรก็ตาม การที่เราสามารถกลับมาคว้าชัยได้ในช่วงท้ายเกม นั่นเป็นเครื่องพิสูจน์ถึง จิตวิญญาณนักสู้ และความเข้มแข็งของเรา”

ก็องปานียังย้ำถึงบทบาทของนักเตะที่ลงมาเปลี่ยนเกมอย่าง โธมัส มุลเลอร์ และ คิงส์เล่ย์ โกมัน ที่ช่วยนำพาความสมดุลกลับมาสู่ทีมและสร้างจังหวะเกมรุกที่นำไปสู่ชัยชนะ “ในช่วงท้ายครึ่งหลัง เราเล่นด้วยความกล้าหาญและความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ มันอาจจะไม่ใช่ฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่เราจะใช้เกมนี้เป็นบทเรียนและก้าวเดินต่อไป”

การคว้า 3 แต้มในนัดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับก็องปานีและบาเยิร์น ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดฤดูกาล บุนเดสลีกา ได้อย่างสวยงาม แต่ยังเป็นการส่งสัญญาณถึงความเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ที่พร้อมจะต่อสู้และแย่งชิงความสำเร็จในทุกการแข่งขันที่มาถึง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา