อลอนโซ่ชูบาเยิร์นเป็นตัวเต็งจ๋าคว้าแชมป์บุนเดสลีกา! เลเวอร์คูเซ่นตั้งเป้าเพียงท็อปโฟร์เท่านั้น

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์มากฝีมือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกมาระบุชัดเจนว่า บาเยิร์น มิวนิค คือตัวเต็งหนึ่งที่จะแย่งชิงแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ในฤดูกาลนี้ โดยย้ำว่าเป้าหมายหลักของทีมเลเวอร์คูเซ่นตอนนี้ยังคงอยู่ที่การติดหนึ่งในสี่อันดับแรกเท่านั้น ไม่ได้หวังจะป้องกันแชมป์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในฤดูกาลก่อน เลเวอร์คูเซ่นทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกเลยจนสามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่บาเยิร์น มิวนิคกลับทำได้เพียงจบอันดับที่สามของตาราง หลายฝ่ายเชื่อว่าเลเวอร์คูเซ่นมีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ ทว่าทัศนคติของอลอนโซ่กลับมองต่างออกไป

กุนซือชาวสแปนิชเผยถึงมุมมองของตนว่า “สำหรับผมแล้ว เราไม่ใช่ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ได้เลย เราต้องยอมรับว่าบาเยิร์นยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด มีทั้งประสบการณ์ ขุมกำลัง และประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ มันเห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขามีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ในทุกฤดูกาล”

อลอนโซ่ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายของเลเวอร์คูเซ่นในฤดูกาลนี้ว่า “สิ่งที่เราต้องการคือการเล่นให้ดีและมีความต่อเนื่อง เราต้องการเริ่มต้นฤดูกาลให้ดี นั่นคือเป้าหมายแรกของเรา เมื่อเราลงสนาม เราจะได้เห็นชัดเจนว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่เป้าหมายตามความเป็นจริงของเราในขณะนี้คือการติดหนึ่งในสี่อันดับแรก นั่นคือสิ่งที่เราต้องมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จในระยะยาว ตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยศักยภาพ”

การยอมรับในจุดยืนของตัวเองและการคำนึงถึงความเป็นจริงนี้แสดงให้เห็นถึงความรอบคอบและความเป็นมืออาชีพของอลอนโซ่ ที่จะนำพาเลเวอร์คูเซ่นสู่ความสำเร็จ แม้จะต้องเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่เช่นบาเยิร์น มิวนิคก็ตาม การมุ่งมั่นในการพัฒนาทีมให้ดีขึ้นในทุกๆ วันคือสิ่งที่จะทำให้เลเวอร์คูเซ่นยังคงเป็นคู่แข่งที่ต้องจับตามองในเวทีบุนเดสลีกา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา