แว็งซ็องต์ กอมปานี สะเทือนใจ! บาเยิร์น กดดันให้ปล่อย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ แม้ตั้งใจดันเป็นกองหลังหลัก

สื่อยักษ์ใหญ่ออกมาเปิดเผยว่า แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค วางแผนให้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งจากเนเธอร์แลนด์ ขึ้นเป็นกองหลังตัวหลักของทีม แต่กลับถูกบอร์ดบริหารของสโมสรสั่งให้ขายนักเตะออกไปอย่างไม่ยอมรับข้อโต้แย้งใด ๆ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กอมปานี โค้ชมากฝีมือชาวเบลเยียม ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ บาเยิร์น แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ในการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความฮือฮาในวงการฟุตบอล โดยเขาได้รับความไว้วางใจจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เบิร์นลีย์ แม้ทีมจะตกลงไปสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในฐานะทีมรองบ๊วยของพรีเมียร์ลีก แต่กอมปานีสามารถพิสูจน์ฝีมือจนได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ขึ้น

เมื่อเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเสือใต้ วัย 38 ปี กอมปานี ได้จัดการพูดคุยกับ เดอ ลิกต์ เพื่อยืนยันบทบาทสำคัญของเขาในฐานะกองหลังหมายเลขหนึ่งของทีมตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ความฝันของกอมปานีในการทำให้ เดอ ลิกต์ กลายเป็นศูนย์กลางของแนวรับ บาเยิร์น ต้องพังทลายลง เมื่อคณะผู้บริหารของ อัลลิอันซ์ อารีน่า มีมติให้ขาย เดอ ลิกต์ ออกไป โดยเห็นว่าเซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปี ไม่สามารถทำผลงานได้ตามมาตรฐานที่สโมสรตั้งไว้และขาดทักษะสำคัญในบางด้าน

การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้ กอมปานี ไม่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับความต้องการของบอร์ดบริหารได้ ทำให้สุดท้าย เดอ ลิกต์ ต้องย้ายไปร่วมทีมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก เจ้านายเก่าจากทีม อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 38.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,809 ล้านบาท) พร้อมด้วยค่าแอดออนเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 235 ล้านบาท) แม้ว่าบรรดาแฟนบอลของ บาเยิร์น จะไม่เห็นด้วยและได้ล่ารายชื่อคัดค้านการขายนักเตะออกไปจนมีผู้สนับสนุนถึงกว่า 70,000 คนก็ตาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา