ท้าทายใหม่! มัทเธอุสเชื่อ แฮร์รี่ เคน จะเจองานหนักและยิงประตูไม่กระหน่ำเหมือนเดิม

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตดาวเตะระดับตำนานของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับฤดูกาลใหม่ของ แฮร์รี่ เคน โดยเขามองว่า เคนอาจไม่สามารถทำประตูได้มากเท่ากับซีซั่นก่อน แม้จะมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ซีซั่นที่แล้วถือเป็นปีแรกที่ เคน ลงเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค และเขาก็ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดยการยิงประตูในศึก บุนเดสลีกา ได้ถึง 36 ลูก ทว่าผลงานอันยอดเยี่ยมของเขากลับไม่เพียงพอที่จะพา เสือใต้ คว้าแชมป์ลีก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับทั้งสโมสรและแฟนบอล เนื่องจาก บาเยิร์น เคยครองแชมป์ลีกมาติดต่อกันถึง 11 ฤดูกาลก่อนหน้านั้น

มัทเธอุส ได้แสดงความเห็นว่า “มันไม่ใช่ความผิดของเขาที่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้แชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน แม้ว่าเขาจะยิงประตูได้ถึง 36 ประตู แต่ผลงานโดยรวมของทีมในฤดูกาลนั้นก็ไม่ได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะในศึก ยูโร ที่อาจเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังสำหรับเคนอย่างมาก เขาต้องเผชิญกับปัญหาการบาดเจ็บหลัง, การได้สัมผัสบอลน้อยมากๆ และถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมทั้งๆ ที่เป็นกัปตันทีม นอกจากนี้ยังพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศถึงสองครั้งติดต่อกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คงจะทิ้งร่องรอยลึกไว้ในใจของเขา”

แม้ว่าเคนจะมีความกระตือรือร้นที่จะกลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้ แต่มัทเธอุสเชื่อว่าความแปลกใหม่และความเซอร์ไพรส์ที่เคนเคยนำมาในฤดูกาลแรกนั้นได้หมดไปแล้ว “ตอนนี้เขาคงตั้งตารอที่จะเล่นให้ บาเยิร์น เพราะเขาจะมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นกว่าตอนที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แต่ผมคิดว่าฤดูกาลนี้จะยากขึ้นสำหรับเขา คู่แข่งเริ่มรู้วิธีรับมือกับเคนมากขึ้น ผมไม่เชื่อว่าเขาจะยิงถึง 36 ประตูได้อีกครั้ง”

ความเห็นของมัทเธอุสสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่รอคอยเคนในฤดูกาลนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการพิสูจน์ตัวเองในเวที บุนเดสลีกา อีกครั้ง แต่ยังเป็นบททดสอบในการเผชิญกับแรงกดดันและความคาดหวังที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จากทั้งสโมสรและแฟนบอลทั่วโลก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา