ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สโมสรที่มาพร้อมกับผลงานดีวันดีคืน มีลุ้นตลอดฤดูกาล

Eintracht Frankfurt eV หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ เหยี่ยวแดง เป็นสโมสรกีฬาที่ตั้งอยู่ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต รัฐเฮสส์ ประเทศเยอรมนี สโมสรแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสโมสรฟุตบอล ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 1899 ปัจจุบันสโมสรแข่งขันในบุนเดสลีกา ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของระบบลีกฟุตบอลเยอรมัน Eintracht Frankfurt ชนะเลิศการแข่งขันชิงแชมป์เยอรมัน 1 ครั้ง DFB-Pokal 5 ครั้ง และจบการแข่งขันในอันดับรองชนะเลิศในยูฟ่าคัพ 1 ครั้ง ทีมนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งบุนเดสลีกา และอยู่ในดิวิชันสูงสุด รวม 55 ฤดูกาล ทำให้เป็นหนึ่งในสโมสรที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดในลีกระดับสูงสุด

ประวัติความเป็นมาของสโมสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ก่อตั้งมาแล้วมากกว่า 125 ปี ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1899 เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีประวัติที่ยาวนานอันดับต้น ๆ  ของประเทศเยอรมัน และลงแข่งขันในลีก Nordkreis-Liga เป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าเริ่มต้นในระดับท้องถิ่น โดยสโมสร Frankfurter Fußball-Club Kickers von 1899 รวมกับ Fußball-Club Victoria von 1899 และกลายมาเป็นสโมสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาจนถึงปัจจุบัน ในช่วงเวลานั้นภายในประเทศเยอรมัน จะถูกกีฬายอมนาสติกเป็นที่นิยมากที่สุด การพัฒนาและยกระดับฟุตบอล จึงกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมา

เข้าสู่ช่วงปี ค.ศ. 1920 สโมสรแห่งนี้สามารถเข้าสู่เส้นทางแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ เรียกได้ว่าต้องใช้เวลานานกว่า 30 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งถึงจะสามารถบันทึกแชมป์ เป็นแชมป์ระดับภูมิภาคอาจจะไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับทุกวันนี้ แต่ครั้งแรกก็มีความสำคัญ จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1932 เข้าชิงกับสโมสรบาเยิน แต่ก็แพ้ไปด้วยสกอร์ 0 ประตูต่อ 2 มาถึงปี ค.ศ. 1933 มีการจัดระเบียบการแข่งขันครั้งใหม่ ซึ่งมีการควบคุมโดยThird Reich เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงภายใน ส่งผลไปถึงการมาตรฐานการแข่งขันอื่น ๆ เมื่อถึงช่วงเวลาสงครามโลก ผลกระทบในวงกว้างทำให้สโมสรฟุตบอลมากมาย ต้องหยุดการแข่งขันลงไป เรียกได้ว่าทุกอย่างโดนผลจากสงครามทั้งหมด

การกลับมาแข่งขันใหม่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในปี ค.ศ. 1958 อดีตโค้ชPaul Oßwald สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เข้ารอบลึกหลายรายการ และเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยุโรป เรียกได้ว่าในเวลานั้นทำผลงานได้อย่างดี ช่วยสร้างชื่อเสียงได้อย่างแท้จริง แต่ก็ทำได้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศ ถือว่าในครั้งแรกทำผลงานได้ขนาดนี้เป็นที่น่าพอใจนั่นเอง และสโมสรแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมก่อตั้งการแข่งขันบุนเดสลิกา และเข้าร่วมนามากกว่า 33 ปี ติดต่อกัน ช่วงเวลาที่ตกต่ำสโมสรแห่งนี้จะอยู่ในปี ค.ศ. 1980 มีการแข่งขันเพื่อหนีการตกชั้น ซึ่งเป็นเพลย์ออฟและผ่านพ้นวิกฤตด้วยการชนะและจบในอันดับที่ 15 เรียกได้ว่าผ่านมาได้อย่างลุ้นกันนัดสุดท้าย 

ผลงานการแข่งขัน การคว้าแชมป์ ที่ผ่านมาในอดีตของสโสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

เกียรติประวัติและการคว้าแชมป์ทุกรายการ จะช่วยเพิ่มเติมให้กับแฟนบอลรุ่นใหม่ได้มาก เนื่องจากว่าแต่ละสโมสรจะมีบันทึกเรื่องเหล่านี้มากมาย ซึ่งถ้าไม่ใช่แฟนบอลตัวจริงอาจจะไม่มีข้อมูล การรวบรวมมาแนะนำจะช่วยให้เข้าใจง่าย และติดตามผลงานได้ถูกต้อง เริ่มต้นจากการคว้าแชมป์รายการแข่งขันภายในประเทศ บุนเดสลิกา 1 สมัย ในปี ค.ศ. 1985-1959 เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของทางสโมสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เดเอ็ฟเบ-โพคาล 5 สมัย เรียกได้ว่าเป็นอีกรายการที่ทางสโมสรทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ในปี ค.ศ. 1974 , 1975 , 1981 , 1988 และ 2018 จากข้อมูลเห็นได้ว่า มีการครองแชมป์ 2 สมัยติดกัน 1 ครั้ง ถือว่าผลงานแบบนี้เป็นที่น่าประทับใจมาก และยังสามารถเป็นรองแชมป์ได้ถึง 3 สมัย ในปี ค.ศ. 1963 , 2005 และ 2016 ซไวเทอบุนเดิสลีกา ได้แชมป์ 1 สมัยและรองแชมป์ 1 สมัย แบ่งเป็นปี ค.ศ. 1997-1998 และ 2011-2012 เดเอ็ฟเอ็ล-ซูเพอร์คัพ ยังไม่เคยขึ้นไปถึงแชมป์ ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ 2 สมัย ในปี ค.ศ. 1988 และ 2018 ในระดับยุโรปก็ถือว่ามีรายละเอียดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มต้นจากยูโรเปียนคัพ สามารถเข้ารอบรองชนะเลิศในปี ค.ศ. 1959-1960

และเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เข้าถึคงรอบลึกได้สำเร็จ ยูฟ่าคัพ ครองแชมป์ 2 สมัย ในปี ค.ศ. 1979-1980 และ 2021-2022 อินเตอร์โตโตคัพ 1 สมัย ปี ค.ศ. 1967 จากข้อมูลความยิ่งใหญ่ ถือว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีการคว้าแชมป์และทำผลงานได้อย่างน่าสนใจ เชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะกลับมาแสดงให้ทั่วยุโรปเห็นว่า สโมสรจากประเทศเยอรมันมีดีมากเพียงพอในการคว้าแชมป์รายการสำคัญ

สรุปภาพรวมการแข่งขันของสโมสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในฤดูกาล 2023-2024

การจบอันดับที่ 6 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ทางสโมสรฟุตบอลไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มีผลงานที่แย่ เรียกได้ว่าต้องหนีตกชั้นหลายฤดูกาล มาดูกันว่าผลงานและคะแนนอยู่ในระดับที่พอใจจริงหรือไม่ ลงแข่งขัน 34 นัด สามารถเก็บชัยชนะได้ 11 นัด ถือว่าในระดับนี้ อยู่ในมาตรฐานที่น่าพอใจระดับหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากว่าถ้าดูตารางคะแนนของอันดับที่ 5 จะเห็นได้ว่ามีการชนะมากกว่า 18 นัด มาดูที่ผลเสมอ 14 นัด เรียกได้ว่าเน้นไปทางเสมอเป็นหลัก และมีการแพ้ถึง 9 นัดด้วยกัน มีผลต่างประตูได้เสียอยู่ที่ ยิง 51 ประตู เสีย 50 ประตู ผลต่างบวกอยู่ที่ 1 ประตู ถ้าในมาตรฐานแบบนี้ บอกได้ว่าจะขึ้นไปถึงแชมป์ลีกไม่มีทางเป็นไปได้เลย เนื่องจากว่าการทำประตูไม่สูง และยังมีการเสียประตูที่มาก มาดูที่ผลคะแนนรวมอยู่ที่ 47 เท่านั้น ห่างจากอันดับ ที่ 5 ถึง 16 คะแนน เพราะฉะนั้นภาพรวมแล้ว ยังต้องมีการพัฒนา