เทพีแห่งโชคเข้าข้าง! กำปั้นยู-19 ไทยชายได้บายรอบแรกครบ 3 รุ่น ลุ้นสร้างชื่อในศึกมวยเยาวชนโลก

ข่าวดีสำหรับทีมนักมวยเยาวชนไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อเทพีแห่งโชคเข้าข้างเต็มๆ หลังการจับสลากประกบคู่การแข่งขันในศึก U19 World Boxing Championship ที่รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา นักชกชายของทีมไทยได้รับการบายในรอบแรกทั้ง 3 รุ่น เพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลมากขึ้น ขณะที่นักชกหญิง จีรนันท์ ดาบพลหาญ รุ่น 48 กิโลกรัม จะต้องประเดิมสังเวียนในรอบแรกกับนักชกจากอังกฤษ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2567 โดยทีมชาติไทยหวังเต็มที่ในการสร้างชื่อเสียงระดับโลก หลังจากการประชุมผู้จัดการทีมและการจับสลากประกบคู่ที่จัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ตามเวลาไทย ผลปรากฏว่านักชกชายไทยได้รับบายในรอบแรกถึง 3 รุ่น ประกอบด้วย:

  • รุ่น 50 กิโลกรัม: ภานุวัฒน์ ปุณกรณ์ ได้บายรอบแรกและจะเข้ารอพบผู้ชนะระหว่าง โมฮัมเหม็ด อัลมานูชี่ จากเยอรมนี หรือ ริยาร์ด โมฮาเหม็ด โมซีอาน จากแอลจีเรีย ในวันที่ 28 ต.ค.
  • รุ่น 55 กิโลกรัม: กรังปรี โบขุนทด ได้บายและจะขึ้นชกพบกับ โจเซฟ เทอร์เนอร์ จากอังกฤษในวันที่ 27 ต.ค.
  • รุ่น 60 กิโลกรัม: อภิชิต แจ่มดี ได้บายรอบแรกเช่นกัน โดยจะเจอกับ ริเดอร์เบ็ก ซาริดอฟ จากคีร์กิสถานในวันที่ 27 ต.ค.

ส่วนทางด้าน จีรนันท์ ดาบพลหาญ นักมวยหญิงรุ่น 48 กิโลกรัม ซึ่งต้องพบกับ รูบี้ ไวท์ จากอังกฤษในวันที่ 26 ต.ค.นี้ จะต้องทำผลงานในรอบแรกให้ได้ดีเพื่อมีโอกาสทะยานเข้าสู่รอบลึกๆ

ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง สต๊าฟโค้ชมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทยชุดยู-19 เผยว่า เขาพอใจผลการจับสลากครั้งนี้อย่างยิ่ง โดยการได้บายรอบแรกของนักชกชายถึง 3 รุ่นนั้น ถือเป็นโอกาสดีที่ทีมจะมีโอกาสลุ้นเหรียญมากขึ้น และฝากกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทยช่วยสนับสนุนนักชกทุกคนในศึกสำคัญนี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่า จีรนันท์ เองก็มีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป หากสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนกับตอนฝึกซ้อม

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา