วูฅองล้างตาสำเร็จ! เอาชนะศิลาเงินขาดลอย ศึกจ้าวมวยไทยที่สยามอ้อมน้อย

วูฅอง พักยก 24 โชว์ความเหนือชั้น ด้วยจังหวะและเหลี่ยมมวยที่ยอดเยี่ยม เอาชนะ ศิลาเงิน ลานนาวอเตอร์ไซด์ ขาดลอยในการแข่งขันศึกจ้าวมวยไทย วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 ที่เวทีมวย สยามอ้อมน้อย การชกครั้งนี้ถือเป็นการล้างแค้นหลังจากศิลาเงินเคยเป็นฝ่ายชนะในการชกครั้งก่อน โดยครั้งนี้วูฅอง ลูกชายของอดีตมวยดัง เจริญวิทย์ เกียรติบ้านช่อง กลับมาแสดงฝีมืออย่างเต็มที่และพิสูจน์ให้เห็นว่าฝีมือที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีนั้นสามารถพลิกสถานการณ์และเอาชนะได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การชกคู่นี้จัดในพิกัด 130 ปอนด์ ซึ่งศิลาเงินจากพัทลุง ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากการชกครั้งก่อนมาครอง ต้องเผชิญหน้ากับวูฅองที่มีทั้งเทคนิคและความมุ่งมั่นในการแก้มือ กรรมการผู้ห้ามคือ ธนภัทร เสือแก้ว หมดยกแรก วูฅองเป็นฝ่ายต่อ 11-8

ยกที่ 2 ทั้งสองฝ่ายยังคงระวังตัว วูฅองที่ถนัดซ้ายคอยเดินหาจังหวะเตะและใช้เหลี่ยมออกอาวุธอย่างเฉียบคม ขณะที่ศิลาเงินพยายามโต้ตอบทั้งวงในและวงนอก แต่ยังไม่สามารถจับจังหวะวูฅองได้ดีพอ หมดยกนี้วูฅองยังคงต่อ 7-2

ยกที่ 3 เรียกได้ว่าเป็นจุดที่เกมดุเดือดที่สุด วูฅองอาศัยจังหวะชิงความได้เปรียบออกอาวุธหนักใส่ศิลาเงินที่เริ่มเสียเปรียบ จนช่วงกลางยก วูฅองได้โอกาสฉายเป็นชุด ศิลาเงินต้องรับการโจมตีแทบทุกทิศทาง ขณะที่วูฅองเดินหน้าทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง หมดยกนี้วูฅองนำห่าง 20-1

ยกที่ 4 ศิลาเงินพยายามเร่งเครื่องหวังเอาคืน แต่ถูกวูฅองดักแย็บและโต้กลับจนศิลาเงินไม่สามารถทำอะไรได้ถนัด หมดยกนี้ วูฅองต่อไร้ราคาทิ้งห่างอย่างชัดเจน

ยกสุดท้าย ศิลาเงินต้องเดินหน้าเต็มที่เพื่อสร้างโอกาสให้ตนเอง ใช้ทั้งเตะ ต่อย และศอก แต่ยังไม่เพียงพอในการพลิกเกม วูฅองยังคงควบคุมเกมได้ครบยก และเป็นฝ่ายชนะคะแนนขาดลอย ปิดฉากการแก้มือด้วยชัยชนะอย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับผลการชกคู่อื่น ๆ ในศึกครั้งนี้:

  • สิงห์เอกมัย บังมัดคลองตัน ชนะน็อก บัลลังก์เงิน อ.ยุทธชัย ยกที่ 4
  • จงอางดำ สิงห์มาวิน ชนะน็อก ซุปเปอร์แมน วันของโอม MBK ยกที่ 4
  • ปราบไพรี ส.สว่างยิมส์ ชนะคะแนน ขุนเดช ส.วังเสือ

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา