ระเบิดศึกมวยรองครองแชมป์! LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS 2024 ดวลเดือดล่าความเป็นหนึ่ง

กลับมาระเบิดศึกอีกครั้งกับการแข่งขันมวยไทยยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่หัวหิน LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS 2024 ซึ่งเวทีนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เหล่านักมวยรองได้พิสูจน์ตัวเองในการชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท พร้อมกับเข็มขัดแชมป์ทรงเกียรติ ณ บลูพอร์ต ฮอลล์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ความยิ่งใหญ่ของรายการนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่เงินรางวัล แต่ยังเป็นเวทีแห่งโอกาสที่เหล่านักมวยที่เคยพลาดแชมป์จะได้กลับมามีบทบาทสำคัญบนเวทีระดับประเทศอีกครั้ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายภาคส่วน อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), Thai Smile Bus และ Thybrid Training Centre ที่ร่วมกันยกระดับเวทีมวยไทยให้มีมาตรฐานและเป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยจะมีการถ่ายทอดสดและถ่ายทำรายการ Reality The Legend มวยรองครองแชมป์ ที่จะนำเสนอเรื่องราวของนักมวยจากทุกมุมมอง ทั้งชีวิตส่วนตัว การฝึกซ้อม และการต่อสู้เพื่อความฝัน นับเป็นการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ในวงการมวยไทย ที่นอกจากจะเป็นการแข่งขันแล้วยังผสมผสานความบันเทิงเข้ามาอย่างลงตัว

ในวันแถลงข่าวเปิดตัวรายการอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ณ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 หัวหิน ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในงาน โดยท่านกล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ศึก LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS 2024 ไม่เพียงแต่เป็นการแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ แต่ยังเป็นการส่งเสริม กีฬามวยไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล นี่คือหนึ่งใน Soft Power ที่จะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะในเมืองหัวหิน ซึ่งถือเป็น destination สำคัญทางด้านกีฬาและการท่องเที่ยว การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกัน”

นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นเวทีสำหรับนักมวยรองเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำเสนอศิลปะ มวยไทย ให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสถึงความงดงามของวัฒนธรรมและประเพณีมวยไทย ผ่านท่วงท่าแม่ไม้มวยไทยและการไหว้ครู นับเป็นการส่งเสริมมวยไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬานี้ต่อไป”

การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 10 ของรายการ LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS โดยใน 9 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติ การแข่งขันรอบแรกที่เพิ่งจบลงเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ก็เต็มไปด้วยความดุเดือด เร้าใจ โดยมีผลการแข่งขันทั้ง 8 คู่ดังนี้:

  • Sam Valayer จากฝรั่งเศส ชนะน็อค อุดมเล็ก นุปราณบุรี ยก 2
  • ฤทธิชัย ช.วชิระ ชนะคะแนน หนึ่งเดียว เกียรติประยูร
  • สามล้าน ลูกพ่อพระยาเสือ ชนะคะแนน ซอว์ เอ ซี (เมียนมาร์)
  • มงคลชัย ศิษย์ชายเล็ก ชนะคะแนน Poew Zaw (เมียนมาร์)
  • เกมส์บอนส์ ส.สุวรรณารัณย์ ชนะน็อค ยอดเพชร ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา
  • Said Ati Raho จากโมร็อคโก ชนะน็อค ฟ้าสยาม The Legend Arena ยก 2
  • ชัยวัฒน์ เหน่งซับใหญ่ ชนะคะแนน ปราบอัสวิน ภูวนาแก้วขวัญการ์ด
  • สิงห์พยัคฆ์ หนุ่มธรณ์เทพ ชนะน็อค อัศวิน ศิษย์ครูก้อง

การแข่งขันรอบต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ณ บลูพอร์ต ฮอลล์ หัวหิน แฟนมวยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ช่องอัมรินทร์ทีวี HD 34 รวมถึงช่องทาง YouTube: Legend FC และ Facebook: Legend FC

วิว เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์ของรายการได้กล่าวถึงความคาดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การแข่งขันในรอบต่อไปจะยิ่งเข้มข้นมากขึ้น เราจัดเต็มทั้งนักมวยชั้นนำและบรรยากาศที่ผสมผสานกับความบันเทิงแบบ Sport Entertainment แฟนมวยจะได้สัมผัสความมันส์และการใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่ครบเครื่อง เรารับประกันว่าแฟนมวยที่มาชมจะไม่ผิดหวังแน่นอน”

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา