สภามวยโลกให้โอกาส! ธนันท์ชัย เตรียมลุยชิงแชมป์ WBC กับ เคนชิโร่ ปลายปีนี้

สภามวยโลก (WBC) ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการให้การสนับสนุน ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยไฟแรง ที่เพิ่งพลาดท่าคว้าแชมป์โลกจาก ยูริไซโกะ อากุย ในการชกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ สมาคมมวยโลก (WBA) แม้ธนันท์ชัยจะแพ้คะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียงในการชกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่หลายฝ่ายต่างเห็นว่าผลการตัดสินค้านสายตาและธนันท์ชัยสมควรชนะมากกว่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากการแพ้ในครั้งนี้ กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในวงการมวย รวมถึงบนโลกโซเชียลมีเดีย จนทำให้ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของธนันท์ชัย ต้องทำเรื่องร้องขอให้มีการรีแมตช์กับอากุยอีกครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ทาง WBA ยังไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมา

ล่าสุด สภามวยโลก (WBC) ได้ประกาศอันดับนักชกประจำเดือนตุลาคม โดยชื่อของ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น กลับเข้าสู่อันดับ 6 ในรุ่นฟลายเวตของ WBC อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการกลับมาอยู่ในอันดับโลกอีกครั้ง หลังจากที่ชื่อของเขาหลุดจากอันดับในเดือนที่แล้วเนื่องจากไปชิงแชมป์ของสถาบันอื่น สภามวยโลกเห็นว่าธนันท์ชัยสมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า และควรจะได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังได้รับการสนับสนุนจาก WBC โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจอย่างมากที่สภามวยโลกให้โอกาสกับเราอีกครั้ง แม้ว่าอันดับของเราจะเคยหลุดไปแล้ว แต่ตอนนี้ไม่เพียงแค่กลับมาเท่านั้น เรายังได้อันดับที่สูงขึ้นด้วย” เสี่ยฮุยยังกล่าวเสริมอีกว่า WBC พร้อมสนับสนุนเต็มที่ให้ธนันท์ชัยได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายเป็นการเจรจากับ เคนชิโร่ เทราจิ แชมป์โลกคนใหม่ของ WBC ซึ่งหากทุกอย่างลงตัว การชกอาจเกิดขึ้นในรายการใหญ่ปลายปีนี้

เสี่ยฮุยยังแสดงความมั่นใจว่าการเจรจากับโปรโมเตอร์ ฮอนด้า น่าจะไม่มีปัญหา เนื่องจากทางฝั่งฮอนด้าเคยบอกว่าหากธนันท์ชัยชนะอากุย เขาจะได้ชกกับเคนชิโร่ แต่ถึงแม้ธนันท์ชัยจะแพ้ในการชกครั้งนั้น ความสนใจยังคงอยู่ โดยแฟนมวยญี่ปุ่นรู้จักธนันท์ชัยเป็นอย่างดี และให้การสนับสนุนเป็นอย่างมากหลังการชกที่ญี่ปุ่น

การสนับสนุนจาก WBC และความสัมพันธ์ที่ดีกับโปรโมเตอร์ ไทเก้น ทำให้เสี่ยฮุยมั่นใจว่า ธนันท์ชัย จะได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสสำคัญที่นักชกไทยจะได้สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกอีกครั้ง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา