ผลมวย ONE ลุมพินี 83 : “พันธ์ฤทธิ์” น็อกสุดโหดดับ “ซุปเปอร์บอล” คว้าชัย 4 ไฟต์ติด! “พันธ์พยัคฆ์” หวนคืนเวทีด้วยชัยชนะสุดมัน

ศึก ONE ลุมพินี 83 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เรียกได้ว่าจัดเต็มความดุเดือดให้แฟนศิลปะการต่อสู้ได้ลุ้นกันจนเกือบหยุดหายใจ นักมวยจากหลากหลายสังเวียนงัดฟอร์มเก่งออกมาประชันฝีมือกันแบบไม่มียั้ง จนทำให้ค่ำคืนนี้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการมวยไทยที่แฟน ๆ จะจดจำไปอีกนาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

คู่เอกของรายการ “พันธ์ฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” มวยซ้ายหมัดหนักจากพัทลุง วัย 27 ปี ยังคงรักษาฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมั่นใจเต็มร้อย ขึ้นเวทีปะทะกับ “ซุปเปอร์บอล วันของโอม MBK” นักมวยรูปร่างสูงยาวจากหนองบัวลำภู ในพิกัดแคตช์เวต 139 ปอนด์

ตั้งแต่ยกแรก พันธ์ฤทธิ์ โชว์พลังหมัดซ้ายอันหนักหน่วงกดซุปเปอร์บอลลงไปนอนกับพื้นคอร์ตให้กรรมการนับ 8 ได้ในช่วงต้นของเกม จากนั้นในยกที่สอง เมื่อเวลาเดินผ่านไปเพียง 57 วินาที พันธ์ฤทธิ์ ปล่อยหมัดขวาสวนอีกดอกเต็มหน้าจนซุปเปอร์บอลไม่สามารถทนได้ ส่งผลให้ พันธ์ฤทธิ์ เก็บชัยชนะด้วยการน็อกเอาต์ในที่สุด ยืดสถิติชนะต่อเนื่องเป็นไฟต์ที่ 4 พร้อมกับคว้าโบนัสเงินรางวัล 350,000 บาท ไปครองเป็นครั้งที่สองในศึก ONE ลุมพินี

ข้ามไปยังคู่เอกภาคอินเตอร์ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” นักมวยดังวัย 28 ปี ที่หวนคืนสังเวียนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี โดยเขาต้องปะทะกับ “ซิลวิอู วิเตซ” กำปั้นวัย 30 ปี จากโรมาเนีย ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) เกมเปิดฉากด้วยความเร้าใจเมื่อ พันธ์พยัคฆ์ ไม่รอช้า เดินหน้าเต็มกำลัง แจกอาวุธครบชุดใส่ ซิลวิอู ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ถึงแม้จะพยายามลุยใส่เต็มที่ กำปั้นจากโรมาเนียก็ไม่ยอมง่าย ๆ เดินหน้าตอบโต้เช่นกัน แม้จะมีช่วงที่ พันธ์พยัคฆ์ เริ่มออกอาการอ่อนแรงจากการห่างเวทีไปนาน แต่ด้วยเชิงมวยที่เหนือชั้นก็ทำให้เขารักษาฟอร์มและคว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ตามคาด

นอกจากชัยชนะของสองคู่เอกนี้แล้ว ยังมีนักสู้เด่น ๆ อีกหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้าตาบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ซึ่งไม่รีรอที่จะมอบโบนัสให้ทันที รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,050,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับโบนัสคนละ 350,000 บาท นอกจาก พันธ์ฤทธิ์ แล้ว ยังมี “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” และ “มังกร บูมเด็กเซียน” ที่สามารถทำผลงานโดดเด่นเหนือคู่ต่อสู้ได้อย่างน่าประทับใจ

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ ONE ลุมพินี 83

  • คู่เอก พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี ชนะน็อก ซุปเปอร์บอล วันของโอม MBK ในนาทีที่ 0:57 ของยกที่ 2 (มวยไทย แคตช์เวต 139 ป.)
  • คู่รอง บัวเขียว ป.เปาอินทร์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เพชรวิชิต สิงห์มาวิน (มวยไทย แคตช์เวต 138 ป.)
  • เพชรสีนิล วันของโอม MBK ชนะคะแนนเอกฉันท์ สองฝั่งโขง เอฟเอ.กรุ๊ป (มวยไทย แคตช์เวต 142 ป.)
  • มังกร บูมเด็กเซียน ชนะน็อก โปเย แอ๊ดสันป่าตอง ในนาทีที่ 1:24 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 121 ป.)
  • ไทยแลนด์เล็ก ส.รุ่งศักดิ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ บุเรงนอง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)
  • เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน ชนะน็อก เพชรทองเก้า พชรยิม ในนาทีที่ 2:39 ของยก 2 (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105-115 ป.)
  • พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ซิลวิอู วิเตซ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • แอนตาร์ คาเซม ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ วรพล ส.เดชะพันธ์ (มวยไทย แคตช์เวต 142 ป.)
  • มิเกล เฟอร์นานเดซ ชนะ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่9 ที่ถูกตัดสิทธิ์ ในนาทีที่ 2:40 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)
  • วันเผด็จ เอ็นเอฟ.ลูกสวน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ถัง ฉีชิน (มวยไทย แคตช์เวต 128 ป.)
  • คัตสึอากิ อาโอยากิ ชนะน็อก ลี จัน ควอน ในนาทีที่ 2:15 ของยกแรก (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)
  • โนริกะ ริว ชนะคะแนนเอกฉันท์ มารีอาน มารีอาโน (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา