ไม่มีคำว่าถอย! “สามเอ” คืนสังเวียนคิกบ็อกซิ่ง เตรียมชนเดือด จาง เป่ยเหมียน ดาวรุ่งจีนในศึก ONE 169

แฟนมวยเตรียมตัวให้พร้อม! ศึก ONE 169 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้จะเดือดระอุ เมื่อ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานมวยไทยวัย 41 ปี กลับมาลงสนามอีกครั้งในกติกา คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ปอนด์) พบกับ จาง เป่ยเหมียน นักสู้ดาวรุ่งจากจีนวัยเพียง 20 ปี นี่คือการปะทะที่ทั้งสองฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อต่อยอดสู่การท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 3 เส้น เคยครองบัลลังก์ทั้งในรุ่นฟลายเวตและสตรอว์เวต เขาสร้างชื่อในวงการมวยมาอย่างยาวนาน โดยเข้าร่วมแข่งขันในศึก ONE ตั้งแต่ปี 2561 ด้วยสถิติการชกชนะถึง 8 จาก 11 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน และเคยคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งรุ่นสตรอว์เวตจากการเอาชนะ หวัง จึงกวง นักชกจีน เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ก่อนจะสละเข็มขัดในปี 2564 หลังประกาศแขวนนวม แต่ในปี 2566 สามเอตัดสินใจกลับมาลงสังเวียนอีกครั้ง และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการปล่อยหมัดซ้ายสุดเฉียบ น็อก อัคราม ฮามิดี จากแอลจีเรียในศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมคว้าโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ถึง 350,000 บาท

ในไฟต์นี้ สามเอจะกลับมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานกว่า 4 ปี เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาที่จะพิสูจน์ว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคในวงการมวย และการเจอกับนักสู้ดาวรุ่งอย่าง จาง เป่ยเหมียน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน

จาง เป่ยเหมียน นักชกคิกบ็อกซิ่งวัยเพียง 20 ปีจากจีน ก้าวเข้าสู่ศึก ONE ในปี 2565 ด้วยสถิติที่น่าประทับใจ ชนะ 4 จาก 6 ไฟต์ที่ลงสนาม โดยหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของเขาคือการชนะคะแนน อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ นักสู้ไทย-มาเลเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้ว่า จางเคยขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลกมาแล้ว แต่ก็พลาดไปจากการแพ้คะแนน โจนาธาน ดิ เบลลา นักชกจากอิตาลี ซึ่งทำให้เขายังไม่ได้ขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก

การเจอกันครั้งนี้จึงเป็นการเผชิญหน้าของนักสู้รุ่นใหญ่ประสบการณ์สูงอย่าง สามเอ กับดาวรุ่งที่กำลังมาแรงอย่าง จาง เป่ยเหมียน ทั้งสองคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าชัยชนะเพื่อเตรียมตัวขึ้นท้าชิงบัลลังก์แชมป์กับ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งคนปัจจุบัน การต่อสู้ในครั้งนี้จึงเต็มไปด้วยความดุเดือดและความเข้มข้น แฟนๆ ต้องรอดูกันว่าใครจะก้าวไปคว้าแต้มสำคัญเพื่อสานต่อเส้นทางสู่บัลลังก์แชมป์โลก

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ บ้านกีฬา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com, อินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา