จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เตรียมประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024! สมาคมมวยสากลไทยเสริมแกร่งเต็มที่เพื่อคว้าชัย

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กำลังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อส่ง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกดีกรีเหรียญทองแดงจาก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส เข้าประเดิมศึกใหญ่ในรายการ มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2567 งานนี้นับเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของสมาคมฯ ที่วางเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักชกไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ยืนยันถึงความพร้อมในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ปลายปีนี้ โดยรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญก่อนที่ไทยจะเตรียมทีมสำหรับศึก ซีเกมส์ ที่จะจัดขึ้นปลายปีหน้า ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ

ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสตาฟโค้ชมวยสากลทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมตัวของนักกีฬา ว่า ขณะนี้สมาคมฯ ได้เรียกนักมวยทั้งชายและหญิงกว่า 40 คนมารวมตัวเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ โดยนักกีฬาทั้งหมดกำลังปรับตัวเข้ากับรูปแบบการฝึกที่เข้มข้นกว่าเดิม สำหรับนักกีฬาบางรายที่ยังมีปัญหาด้านเทคนิค ก็ได้รับการฝึกแบบตัวต่อตัวจากโค้ชเพื่อเสริมทักษะให้สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อวางระบบการบริโภคอาหารที่เหมาะสมตามหลักสากลให้กับนักกีฬา การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านโภชนาการในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังงานและฟื้นฟูร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลจากการอบรมครั้งนี้ นักกีฬาได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดการสารอาหารที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทั้งก่อนและหลังการฝึกซ้อม รวมถึงในช่วงการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายของนักกีฬาพร้อมต่อสู้ในสนามแข่งอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเสริมพลังงานที่เพียงพอและการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้นักกีฬามีความพร้อมสูงสุดในการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่เข้มข้น

พ.ต.ท.วิจารณ์ ยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า ในปีนี้มีรายการสำคัญอย่าง ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จอร์แดน ซึ่งสมาคมฯ ตั้งใจจะส่งนักมวยที่มีความพร้อมที่สุดเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกหญิงดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก ซึ่งน่าจะได้ประเดิมสนามในรายการนี้หลังจบการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีส ถือเป็นก้าวแรกของเธอในการกลับมาสู่เวทีระดับนานาชาติหลังประสบความสำเร็จในเวทีโอลิมปิก

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา