เพชร ซีพีเอฟ สุดสู้แต่ชวดแชมป์! โดนหมัดเด็ด นากาตานิ ร่วงยก 6 ป้องกันแชมป์โลก WBC

การแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์ ที่เวทีมวย อาริอาเกะ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ถือเป็นการปะทะที่คอหมัดมวยทั่วโลกต่างจับตารอคอย การเผชิญหน้าระหว่าง เพชร ซีพีเอฟ นักชกไทยผู้ท้าชิงที่ขึ้นเวทีด้วยความมุ่งมั่นสูงสุด และ จุนโตะ นากาตานิ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ให้ใครมาก่อนในรุ่นนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากเสียงระฆังเริ่มยกแรก นากาตานิ แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นและประสบการณ์การป้องกันแชมป์ เขาออกหมัดได้อย่างเฉียบคมและแม่นยำตลอดการชก ขณะที่ เพชร ซีพีเอฟ เองก็ไม่ยอมแพ้ เดินหน้าเข้าสู้พร้อมแรงใจเต็มเปี่ยม แม้ต้องเจอกับความยากลำบากจากการโจมตีที่ดุดันของคู่ต่อสู้

ทั้งสองฝ่ายผลัดกันแลกหมัดอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในยกที่ 6 ที่การชกเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น เพชร ซีพีเอฟ โชว์หัวใจสู้ไม่ถอย พยายามแลกหมัดและบุกเข้าหานากาตานิอย่างต่อเนื่อง แต่โชคร้ายเมื่อเขาโดนหมัดตรงเข้าจุดสำคัญ ถูกนับ 8 กลางยก แม้จะลุกขึ้นมาสู้ต่อด้วยความกล้าหาญ แต่ท้ายที่สุดในช่วงปลายยก กรรมการตัดสินใจยุติการชก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ทำให้ จุนโตะ นากาตานิ ยังคงรักษาแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์ ไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับแฟนมวยไทย แม้ว่า เพชร ซีพีเอฟ จะไม่สามารถคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ได้ แต่การขึ้นชกและการต่อสู้ของเขาก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามในเรื่องของหัวใจนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ แม้จะต้องเผชิญหน้ากับยอดนักชกชาวญี่ปุ่นที่เป็นแชมป์โลกระดับตำนาน

จุนโตะ นากาตานิ ถือเป็นหนึ่งในนักชกที่แข็งแกร่งที่สุดในรุ่นนี้ และเขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ในการป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ ทำให้แฟนมวยทั่วโลกต้องรอติดตามกันต่อไปว่าใครจะเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปที่จะมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์กับเขา

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา