ศึกเดือด! ยก 4 พลิกเกม เพชรภูไท ฟันศอกส่ง ฟลุ๊คน้อยร่วง คุมเกมชนะขาดลอยในศึกมวยไทย 7 HD

ในศึก มวยไทย 7 HD เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 ณ เวทีมวยช่อง 7 คู่เอกประจำรายการคือการพบกันระหว่าง เพชรภูไท อบจ.นครพนม มวยเอกจากนครพนม สายเกียรติเพชร กับ ฟลุ๊คน้อย เกียรติฟ้าลิขิต มวยดังจากบุรีรัมย์ สายเพชรยินดี โดยการชกครั้งนี้ทั้งคู่ชกกันในพิกัดน้ำหนัก 139 ปอนด์ โดยมี สมคิด อย่าลืมญาติ ทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้ห้าม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ยกแรก การต่อสู้เริ่มต้นอย่างระมัดระวัง โดยทั้งสองฝ่ายต่างสังเกตจังหวะของกันและกัน เพชรภูไท ใช้ช่วงลอยที่เหนือกว่าเป็นข้อได้เปรียบ ออกหมัดแย็บตามด้วยลูกถีบเพื่อตัดจังหวะของฟลุ๊คน้อย ฟลุ๊คน้อยตอบโต้ด้วยแข้งซ้ายและขวาเพื่อลดความได้เปรียบของเพชรภูไท แต่เพชรภูไทยังคงมีลูกไม้ที่เฉียบคม หมดยกแรก เพชรภูไทต่อ 5-4

ยกที่สอง ฟลุ๊คน้อยเริ่มเดินเกมมากขึ้น พยายามเปิดเกมบุกเข้าหาเพชรภูไท แต่เพชรภูไทใช้การถีบซ้ายทำลายจังหวะของฟลุ๊คน้อยได้ดี กรรมการต้องเตือนทั้งคู่ให้ออกอาวุธมากขึ้น และเมื่อเข้าสู่จังหวะคลุกวงใน เพชรภูไทก็สามารถคว้าตีได้ดีกว่า แต่ฟลุ๊คน้อยยังมีศอกดักสวนเพื่อแก้เกม จังหวะนี้ทั้งสองฝ่ายยังคงสูสีกัน หมดยก เพชรภูไทต่อ 10-9

ยกที่สาม ฟลุ๊คน้อยไม่รอช้า เดินหน้าต่อเนื่องหวังพลิกเกม เตะซ้ายนำ และพยายามเข้าถึงตัวเพชรภูไท แต่เพชรภูไทถอยวนเพื่อหลบหลีก พร้อมกับถีบสกัดและคว้าคอตีเข่า ฟลุ๊คน้อยเริ่มเข้าทำยากเพราะโดนเพชรภูไทห่มตีหลายครั้ง จนกระทั่งฟลุ๊คน้อยพยายามเตะขวาเข้าใส่ก้านคอของเพชรภูไท แต่ยังไม่สามารถสร้างจังหวะสำคัญได้ เพชรภูไทใช้วงในที่ถนัด ตีฟลุ๊คน้อยติดมุมทำให้ฟลุ๊คน้อยเจองานหนัก หมดยก เพชรภูไทต่อ 4-1

ยกที่สี่ เกมเดินเข้าสู่จุดเดือดเมื่อฟลุ๊คน้อยเดินหน้าเข้าแลกเข่ากับเพชรภูไทแบบไม่มีใครยอมใคร เพชรภูไทดันแทงพร้อมฟันศอกสวน ฟลุ๊คน้อยวางแข้งใส่เพชรภูไทแต่พลาด โดนศอกขวาเต็มหน้า ฟลุ๊คน้อยร่วงลงไป กรรมการนับถึง 8 ฟลุ๊คน้อยต้องรีบลุกขึ้นมาเพื่อรักษาจังหวะในเกม พยายามแทงเข่าและฟันศอกตาม แต่เพชรภูไทถอยวนคุมเกมได้ดี แม้จะมีแผลแตกที่หางคิ้วซ้ายเลือดไหล ฟลุ๊คน้อยพยายามเข้าคลุกวงในเสี่ยงฟันศอกแต่ก็ไม่สำเร็จ หมดยก เพชรภูไทต่อขาดลอย

ยกสุดท้าย ฟลุ๊คน้อยไม่มีอะไรจะเสีย พยายามเร่งจังหวะบุกหวังพลิกสถานการณ์ แต่เพชรภูไทคุมเกมได้อย่างเฉียบขาด รัดตัวฟลุ๊คน้อยไม่ให้เข้าทำ ฟลุ๊คน้อยยังคงพยายาม แต่กลับโดนศอกจนเสียหลัก กรรมการไม่นับ เพชรภูไทยังคงควบคุมเกมและกอดรัดทำให้ฟลุ๊คน้อยไม่สามารถไล่ตีได้ ครบยก เพชรภูไทชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 49-46

นอกจากนี้ยังมีผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ:

  • ศิลาชัย ดาบชาญกองปราบ ชนะคะแนน มินโฮ โชติบางแสน
  • หนึ่งสยาม ส.เดชะพันธ์ ชนะคะแนน เพชรเมืองกัณทร์ ช.ห้าพยัคฆ์
  • จอมโหด ว.อุรชา แพ้คะแนน ธีเดช ช้างนครศรี

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา