คิกบ็อกซิ่งไทยโชว์ฟอร์มดุ! กวาด 3 ทอง ศึกชิงแชมป์เอเชียที่กัมพูชา

ทัพ คิกบ็อกซิ่งไทย สร้างผลงานสุดยอดในศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา คว้ามาแล้วถึง 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีก 6 รุ่น ท่ามกลางความคาดหวังของแฟนกีฬาไทยที่รอคอยชัยชนะเพิ่มเติม

ไทยกวาดเหรียญทองแรกใน Full Contact รุ่น 57 กก. ชาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

“น๊อต” สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ นักชกหนุ่มจากไทย สร้างผลงานอันโดดเด่นใน ริงค์ สปอร์ต ประเภท Full Contact รุ่น 57 กก. หลังเอาชนะ อัสลาน อัสซีลเบคอฟ จากคาซัคสถานไปแบบขาดลอย 3-0 คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยในรายการนี้ นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สวยงามสำหรับทัพนักกีฬาของไทย

นภัค กำลังศิลป์ สาวแกร่งคว้าทองในรุ่น Low Kick

ไม่แพ้กันในฝั่งของนักกีฬาหญิง “อาย” นภัค กำลังศิลป์ โชว์ฟอร์มสุดยอดใน ริงค์ สปอร์ต Low Kick รุ่น 52 กก. ด้วยการเอาชนะนักชกจากอินเดียไปอย่างน่าประทับใจ คว้าเหรียญทองที่สองให้กับทัพคิกบ็อกซิ่งไทยในรายการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักกีฬาหญิงไทยในเวทีระดับเอเชีย

ธีรดา กิตติศิริประเสริฐ ผงาดคว้าทอง มิวสิคัลฟอร์ม

นอกจากผลงานในเวทีริงค์สปอร์ตแล้ว ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยยังได้เหรียญทองจาก ธีรดา กิตติศิริประเสริฐ ในประเภท มิวสิคัลฟอร์ม (ท่ารำอาวุธ) หญิง ซึ่งเป็นการแสดงทักษะความสามารถอันละเอียดอ่อนและสวยงามของนักกีฬาไทย โดยธีรดายังคว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญทองแดงจากท่ารำมือเปล่า เรียกได้ว่าเธอสร้างผลงานโดดเด่นอย่างมากในครั้งนี้

ความสำเร็จต่อเนื่องในการแข่งขัน

ไม่เพียงแต่ทองและทองแดงเท่านั้น ทัพไทยยังคว้าเหรียญทองแดงเพิ่มจาก “เขี้ยว พรัญชัย” ธงชัย หัวนาค ในประเภท Low Kick รุ่น 54 กก. ชาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทัพคิกบ็อกซิ่งไทยในทุกประเภท

นักกีฬาไทยโชว์ฟอร์มเตรียมลุย World Games 2025

ในรอบรองชนะเลิศ ริงค์ สปอร์ต K-1 รุ่น 63.5 กก. ชาย นักชกไทย “ฉลาม พรัญชัย” จักรกฤษ คงตุ๊ก เอาชนะนักชกจากจีน ฟู่ ยง เจี๋ย ได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้จักรกฤษคว้าตั๋วเข้าแข่งขัน World Games 2025 ทันที พร้อมกับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการนี้

อเล็กช์ ซอง ครูเออ คว้าชัยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

อีกหนึ่งความสำเร็จจากนักชกไทยคือ อเล็กช์ ซอง ครูเออ ที่โชว์ฟอร์มเหนือชั้นในการแข่งขัน ทาทามิ ประเภท Kick Light รุ่น 57 กก. ชาย หลังเอาชนะนักชกเจ้าภาพจากกัมพูชาได้แบบขาดลอย 3-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และยังโชว์ฟอร์มสุดยอดในประเภท POINT FIGHTING รุ่น 57 กก. โดยการเอาชนะนักชกจากอิรัก ทำให้เขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกหนึ่งรุ่น

ทีมไทยเดินหน้าสู่ความสำเร็จในอีก 6 รุ่นชิงแชมป์

ณ ตอนนี้ ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยได้คว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง พร้อมกับยังมีนักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกถึง 6 รุ่น นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจและแสดงถึงศักยภาพที่โดดเด่นของทีมไทยในระดับเอเชีย

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา