คิกบ็อกซิ่งไทยฟอร์มดุ! ทะลุเข้าชิง 2 รุ่น ศึกชิงแชมป์เอเชีย พร้อมลุ้นตั๋วเวิลด์เกมส์ 2025

คิกบ็อกซิ่งไทย โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยสองนักสู้ไทย “แพน” เนติพงษ์ พรหมโคตร และ ศศิโสม แก้วศรี ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในสองรุ่น พร้อมมีโอกาสคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์เกมส์ 2025 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการแสดงศักยภาพและฝีมือของนักชกไทยบนเวทีระดับทวีปเอเชียอย่างแท้จริง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย โดยมี “บิ๊กสมชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ นำทีมขุนพลคิกบ็อกซิ่งไทย 19 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 12 คน และหญิง 7 คน พร้อมด้วยทีมโค้ชมืออาชีพอีก 5 คน ซึ่งต่างก็เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีนี้

การแข่งขันเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันประเภท ริงค์ สปอร์ต Low Kick รุ่น 60 กก. ชาย ซึ่งมีตั๋วเข้าร่วม เวิลด์เกมส์ 2025 เป็นเดิมพัน รอบรองชนะเลิศ “แพน” เนติพงษ์ พรหมโคตร เจ้าของเหรียญทองเวิลด์คัพ 2024 โชว์ฟอร์มสุดเฉียบด้วยการชกอย่างดุดัน เอาชนะ ซาปุตรา อิงการ์ บายู จากอินโดนีเซียไปแบบขาดลอย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอย่างสง่างาม และต้องไปเจอกับนักชกเจ้าภาพกัมพูชาในรอบสุดท้าย

อีกหนึ่งนักสู้ที่ไม่แพ้กันคือ “แบ๋ม” ศศิโสม แก้วศรี ในการแข่งขันประเภท ทาทามิ Point Fighting รุ่น 50 กก. หญิง รอบรองชนะเลิศ ศศิโสม แม้ตัวเล็กกว่า แต่ด้วยทักษะการชิงจังหวะที่เหนือกว่า เธอสามารถเอาชนะ ฮอง ธิ ทุย เกียง นักชกจากเวียดนามไปได้ 20-10 คะแนน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและมีลุ้นคว้าตั๋วเวิลด์เกมส์ 2025 อีกหนึ่งรุ่น

การผ่านเข้าชิงของทั้ง เนติพงษ์ และ ศศิโสม ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของคิกบ็อกซิ่งไทยในเวทีระดับเอเชีย แฟนกีฬาทั่วประเทศต่างเฝ้ารอชมและเชียร์ให้ทั้งสองคนสามารถคว้าชัยและตั๋วเวิลด์เกมส์กลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทยได้อย่างแน่นอน

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา