“จิมมี่-พิฆเนศ” สุดเซ็ง พ่ายค้านสายตา! คิกบ็อกซิ่งเอเชียแม้ชกนำแต่ผู้ตัดสินเปลี่ยนผลชวดไปเวิลด์เกมส์

“จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก นักชกไทยเจ้าของแชมป์เอเชียปี 2022 ที่เคยสร้างชื่อด้วยการโชว์ลีลาแบบไม่ธรรมดาในซีเกมส์ที่กัมพูชา ต้องพบกับความผิดหวังอย่างสุดซึ้ง เมื่อเขาพ่ายแพ้ไปอย่างค้านสายตาในศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย Asian Kickboxing Championship 2024 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ผลการตัดสินที่ขัดแย้งกับกติกาทำให้ จิมมี่ พลาดตั๋วเข้าสู่เวิลด์เกมส์ 2025 แม้ว่าเขาจะครองคะแนนนำในช่วงสำคัญของเกม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันรอบแรก ประเภท ทาทามิ Point Fighting รุ่นน้ำหนัก 63 กก. ซึ่งผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมเวิลด์เกมส์ 2025 ที่ประเทศจีน “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก ลงสนามเจอกับนักชกจาก อุซเบกิสถาน การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดและสูสี จิมมี่ ทำคะแนนนำอยู่ที่ 17-15 และดูเหมือนว่าเขาจะคว้าชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ในจังหวะปะทะที่สำคัญ กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนในสนามงงกันถ้วนหน้า

ในขณะที่ผู้ตัดสินบนเวทีไม่ได้ให้คะแนนในจังหวะสำคัญ แต่กลับเป็น หัวหน้าผู้ตัดสิน ซึ่งตามกติกาไม่มีสิทธิ์ในการให้คะแนน มาเดินยกมือให้คะแนน 2 แต้มแก่นักชกจากอุซเบกิสถาน จากนั้นผู้ตัดสินบนเวทีก็ยกมือให้นักชกฝ่ายตรงข้ามอีก 2 แต้ม ส่งผลให้ จิมมี่ ที่คะแนนนำพลิกเป็นฝ่ายตาม 17-17 สร้างความไม่พอใจและความสับสนในทีมชกไทย

แม้ทาง ทีมโค้ชและเจ้าหน้าที่ทีมไทย จะพยายามประท้วงคำตัดสินในทันที แต่กลับไม่ได้รับการพิจารณา สุดท้าย จิมมี่ พ่ายไปอย่างเฉียดฉิวด้วยคะแนน 22-21 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

จิมมี่ เปิดใจถึงความรู้สึกหลังจากเกม “จังหวะนั้นมันค้านสายตาทั้งทีมเลยค่ะ หนูพุ่งเข้าทำคะแนน แต่เขากลับแบ็คคิกสวนกลับมา ซึ่งตามปกติแล้วกรรมการ 3 คนบนเวทีต้องเป็นคนให้คะแนน แต่มีเพียง 2 คนที่ไม่ได้ให้คะแนน แล้วจู่ๆ กรรมการที่ไม่มีสิทธิ์ให้คะแนนก็มาแจกคะแนนให้อุซเบกิสถาน กลายเป็นว่าเรานำอยู่แต่โดนแซงไปในท้ายที่สุด” จิมมี่ ยังเสริมอีกว่า การแพ้ในครั้งนี้ส่งผลให้เขาพลาดโอกาสที่จะไปแข่งขันในเวิลด์เกมส์อย่างน่าเสียดาย

หลังจากการแข่งขันจบลง ทางสมาคมคิกบ็อกซิ่งไทยได้ยื่นประท้วงการตัดสินไปยังสหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชียทันที แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

นอกจากเรื่องที่น่าเสียดายของ จิมมี่ แล้ว ผลการแข่งขันในรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ประเภท Full Contact รุ่น 60 กก. ชาย ไชยณรงค์ เยาวโนภาส เอาชนะนักชกจาก อิรัก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ ธงชัย หัวนาค ลงแข่งขันในรุ่น Low Kick รุ่น 54 กก. ชาย ก็เอาชนะนักชกจาก ปากีสถาน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเช่นเดียวกัน

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ยังคงเต็มไปด้วยความดุเดือด แต่ความผิดหวังของ จิมมี่ จากการตัดสินที่ค้านสายตานั้นเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนๆ คิกบ็อกซิ่งไทยยากที่จะลืม

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา