“ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยโชว์แกร่ง! กวาดชัยรอบแรก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กัมพูชา”

ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการแข่งขัน คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จัดขึ้น ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รายการนี้ถือเป็นเวทีที่รวมนักสู้ฝีมือดีจากทั่วทั้งทวีปเอเชีย โดยมีหลายประเทศส่งนักกีฬาร่วมชิงชัย และ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ก็ไม่พลาดที่จะส่งนักกีฬาไทยทั้งชายและหญิงเข้าร่วมแข่งขันถึง 19 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 12 คน และนักกีฬาหญิง 7 คน พร้อมทีมโค้ชอีก 5 คน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ คว้าชัยชนะไปได้หลายรายการ เริ่มจาก เนติพงษ์ พรหมโคตร ที่ลงแข่งขันในประเภทโลว์คิก รุ่น 51 กก. ชาย พบกับ บาส ไอ นักชกจากอินเดีย เนติพงษ์โชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการออกอาวุธที่รวดเร็วและแม่นยำ จนสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้อย่างสวยงาม

อีกหนึ่งแมตช์ที่น่าตื่นเต้นคือ สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ ที่ลงแข่งขันในประเภทฟูลคอนแทคต์ รุ่น 57 กก. ชาย พบกับ ดาวู๊ด ซัลมาน เอช จากบาห์เรน สิทธิโชคแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความอดทนในทุกยก ส่งผลให้เขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้จากบาห์เรนไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ต่อมาเป็นการแข่งขันในประเภทฟูลคอนแทคต์ รุ่น 67 กก. ชาย บุญช่วย โพสูงเนิน ซึ่งเจอกับ โชว์ ลี ตัวแทนจากฮ่องกง บุญช่วยใช้กลยุทธ์และทักษะการต่อสู้ที่เฉียบคม เอาชนะไปได้อย่างขาดลอย ส่วนในประเภทพอยต์ไฟติ้ง รุ่น 50 กก. หญิง ศศิโสม แก้วศรี สามารถโชว์ฟอร์มการต่อสู้อย่างดุดัน เอาชนะ โยโซเรซ อาร์ จากฟิลิปปินส์ในรอบแรกได้อย่างไม่ยากเย็น

บิ๊กชายเผย ทัพนักกีฬาไทยสร้างความมั่นใจเต็มเปี่ยม

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ หรือที่แฟนกีฬารู้จักในชื่อ บิ๊กชาย นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เผยความพอใจในผลงานของนักกีฬาไทยในวันแรก โดยกล่าวว่า “นักกีฬาของเราทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบในรอบแรกนี้ พวกเขาคว้าชัยชนะมาได้ครบทุกคน สิ่งนี้ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่เหลือ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย”

การแข่งขัน คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย 2024 ครั้งนี้ ถือเป็นเวทีสำคัญที่นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากทั่วทั้งเอเชียมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด นอกจากนี้ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้แสดงศักยภาพของพวกเขาบนเวทีระดับสากล การแข่งขันนี้ยังถือเป็นหนึ่งในโอกาสที่สำคัญในการลุ้นตั๋วไปแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2025” ที่ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของนักกีฬาหลายๆ คน

ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในการแข่งขันระดับเอเชีย และด้วยฟอร์มการชกที่แข็งแกร่งและดุดัน ความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลย่อมมีมากขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา