เซเลบฝรั่งเศสร่วมคลาสมวยไทยกับแชมป์โลกชาวไทย ในงาน Amazing Muay Thai Master Class 2024 ที่ปารีส

เซเลบริตี้ชื่อดังของฝรั่งเศส 3 คน ได้แก่ เบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และ เฟเดอริก คูวิเล่ย์ ร่วมกิจกรรมสุดพิเศษเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย กับยอดแชมป์มวยไทยระดับโลก ในงาน อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024 ที่จัดขึ้นที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟน ๆ มวยไทยและผู้ร่วมงานกว่า 300 คน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), และ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อโปรโมตและขยายความนิยมของมวยไทยสู่เวทีโลก ภายใต้โปรแกรม Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024 ซึ่งครั้งนี้เป็นประเทศที่ 5 ที่จัดงาน ต่อจาก อังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา, และ สหรัฐอเมริกา

งานครั้งนี้มีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรมโนโวเทล ปารีส เอสต์ โดยได้รับเกียรติจาก นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนระดับสูงจากประเทศไทย เช่น พล.อ.อรชัย บุญสุขจิตเสรี อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, และ นายสุริยะ สิทธิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำกรุงปารีส

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการแสดง Muay Thai Fashion Show, VTR ชุด “Thailand Kick & Travel” รวมถึงการแสดงวัฒนธรรมไทยและการโชว์การไหว้ครูและนาฏศิลป์ นาฏยุทธมวยไทย จากยอดนักมวยไทย ร.ต. นิธิโรจน์ บัวศรีธรานนท์ และ จ.ส.อ. ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบโล่รับรองมาตรฐาน Standard Muaythai Gym (SMG) ให้กับยิมมวยไทยในกรุงปารีสที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน

ไฮไลต์ของงานคงหนีไม่พ้นการเปิดคลาสเรียนมวยไทยโดยยอดแชมป์ชาวไทยอย่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย, และ ยอดแสนไกล ซึ่งได้รับความสนใจจากดารานักแสดงฝรั่งเศสอย่างมาก พวกเขาได้มีโอกาสเรียนรู้ ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของมวยไทย เซเลบริตี้ทั้งสามต่างกล่าวด้วยความประทับใจต่อศิลปะการต่อสู้ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งเชิญชวนชาวฝรั่งเศสให้มาสัมผัสมวยไทยและวัฒนธรรมไทยด้วยตนเอง

นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส กล่าวถึงความสำเร็จของงานนี้ว่า “ผมรู้สึกดีใจที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คน ทั้งชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ มวยไทยเป็นที่รู้จักในฝรั่งเศสมากขึ้น แต่การนำมวยไทยต้นตำรับมาสอนที่นี่ ยิ่งทำให้ผู้คนเข้าใจลึกซึ้งและสนใจประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน”

เขายังกล่าวเสริมว่า การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและฝรั่งเศสที่ครบรอบ 340 ปีในปีหน้า และ 170 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตในปีถัดไป จะเป็นโอกาสที่ดีในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และมวยไทยจะเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดให้ชาวฝรั่งเศสหันมาสนใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ดาราเซเลบริตี้ทั้งสามคนก็กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า พวกเขาประทับใจอย่างมากกับการเรียนมวยไทยจากแชมป์โลกชาวไทย มวยไทยไม่เพียงแค่เป็นศิลปะการต่อสู้ที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง แต่ยังเป็นการฝึกสมาธิและจิตใจ พร้อมทั้งเชิญชวนชาวฝรั่งเศสให้เดินทางไปสัมผัสประเทศไทยด้วยตนเอง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา